EVNNPC triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng

10:25' - 10/05/2018
BNEWS Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, các đơn vị dừng thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện để gây mất điện cho khách hàng (trừ sự cố).
EVNNPC triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng. Ảnh: Hoàng Dũng/TTXVN.

Trong những ngày đầu tháng 5/ 2018, miền Bắc đang đã diễn ra đợt nắng nóng đầu tiên, khiến phụ tải tăng mạnh tại nhiều khu vực. Cụ thể, Công suất Max đạt hơn 9.230MW, sản lượng ngày Max đạt hơn 202 triệu kWh vào ngày 8/5/2018.

Để tránh dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, các trạm biến áp, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng cũng như đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt tại các tỉnh, thành phía Bắc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên gấp rút triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng.

Cụ thể, khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, các đơn vị dừng thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện để gây mất điện cho khách hàng (trừ sự cố); bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng 35 độ C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, kịp thời trả lời khách hàng khi mất điện và cung cấp thông tin cơ quan báo chí khi có yêu cầu. Cùng với đó, quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải.

Tổng giám đốc EVNNPC cũng yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng tổ chức tốt hoạt động chăm sóc khách hàng, sẵn sàng ứng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, nhanh chóng thông báo cho đơn vị về thông tin mất điện khách hàng phản ánh, để kịp thời xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất đồng thời thực hiện thông báo nguyên nhân mất điện cho khách hàng theo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục