Exxon Mobil sẽ sáp nhập một số đơn vị kinh doanh

15:15' - 10/02/2023
BNEWS Tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ Exxon Mobil Corp cho biết họ sẽ sáp nhập một số đơn vị kinh doanh như một phần trong nỗ lực cắt giảm 9 tỷ USD chi phí hoạt động hàng năm vào năm 2023.

Ngày 9/2, tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ Exxon Mobil Corp cho biết họ sẽ sáp nhập một số đơn vị kinh doanh như một phần trong nỗ lực cắt giảm 9 tỷ USD chi phí hoạt động hàng năm vào năm 2023 so với mức của năm 2019.

 
Động thái này diễn ra sau khi kế hoạch tái cấu trúc các doanh nghiệp hàng đầu của Exxon được tiết lộ vào năm ngoái và tập trung vào lớp quản lý thứ hai. Những cải cách đó bao gồm việc kết hợp thành một hệ thống giao dịch toàn cầu tất cả các hoạt động giao dịch của Exxon, từ dầu mỏ đến năng lượng và vận tải hàng hóa. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 1,5% sau báo cáo trên.

Exxon Mobil đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 56 tỷ USD vào năm 2022. Tập đoàn dầu mỏ của Mỹ hồi năm ngoái cho biết họ sẽ cơ cấu lại tập đoàn thành ba doanh nghiệp là Upstream, Low Carbon Solutions và Product Solutions, kết hợp các hoạt động lọc dầu và hóa chất.

Exxon cho biết họ sẽ kết hợp các công ty nhỏ hơn để tập trung các quyết định liên quan đến chuỗi cung ứng, thu mua và mua nguyên liệu thô, cùng các vấn đề khác.Thay đổi này nhằm mục đích trao thêm quyền đàm phán cho Exxon trong các giao dịch với bên thứ ba, chẳng hạn bằng cách loại bỏ khả năng có nhiều hơn một công ty con của Exxon đàm phán các giao dịch riêng biệt với cùng một nhà cung cấp.

Tập đoàn này nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn các quy trình đơn giản hơn, với các công cụ hiện đại hơn cho phép chúng tôi làm việc nhanh và hiệu quả hơn, cùng với chi phí thấp hơn".

Tập đoàn đã và đang giảm quy mô lực lượng lao động của mình, cho biết những thay đổi mới nhất "không phải là về việc giảm số lượng nhân viên". Exxon đang nỗ lực cắt giảm chi phí lớn sau khi chịu khoản thua lỗ lịch sử vào năm 2020.

Tạp chí Phố Wall là tờ báo đầu tiên đưa tin về kế hoạch tái cầu trúc này của Exxon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục