ExxonMobil cảnh báo tình trạng hỗn loạn trên thị trường dầu mỏ còn kéo dài

06:08' - 22/06/2022
BNEWS CEO ExxonMobil, Darren Woods cảnh báo người tiêu dùng phải chuẩn bị hứng chịu tình trạng hỗn loạn trên thị trường dầu mỏ kéo dài tới 5 năm do đầu tư giảm và tác động của đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Qatar, ông Woods cho biết những bất ổn lớn (trên thị trường dầu mỏ) vẫn ở phía trước và tình trạng hỗn loạn này có thể kéo dài từ 3-5 năm nữa.

Thị trường năng lượng thế giới trở nên bất ổn sau khi cuộc xung đột Ukraine bùng phát, Nga cắt giảm xuất khẩu năng lượng và đối mặt với trừng phạt trong khi châu Âu công bố kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga trong những năm tới.

Ngoài hoạt động đầu tư giảm trong nỗ lực tìm các nguồn dầu mỏ mới giai đoạn năm 2014-2015, ông Woods cho biết đại dịch COVID-19 thực sự đã tác động nghiêm trọng tới thu nhập của ngành dầu mỏ.

CEO ExxonMobil cho rằng các công ty và chính phủ các nước cần cân nhắc các chính sách về dài hạn.

Ông dự báo nguy cơ xảy ra nhiều biến động và gián đoạn trên thị trường dầu mỏ nếu các nước không có các chính sách thận trọng hơn nữa.
Xu hướng tăng giá dầu mỏ gần đây khiến tâm lý bất an của thị trường đối với lạm phát lại trỗi dậy, cùng với đó là việc Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất mạnh mẽ hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục