Facebook bổ sung tính năng mới ngăn chặn can thiệp bầu cử từ nước ngoài

14:41' - 23/04/2020
BNEWS Facebook sẽ bổ sung tính năng hiển thị vị trí của các bài viết trên một số tài khoản có lượng theo dõi cao nhằm tăng tính minh bạch, đồng thời ngăn chặn hành vi can thiệp bầu cử từ nước ngoài.

Trong thông báo ngày 22/4, các nhà quản lý sản phẩm của Facebook và Instagram cho biết sẽ cung cấp dữ liệu vị trí của mỗi bài viết mà các tài khoản có lượng theo dõi cao chia sẻ, giúp người đọc có thể đánh giá mức độ chính xác và tin cậy của các bài viết này.

Những thay đổi này là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm bảo vệ các cuộc bầu cử và nâng cao tính minh bạch trên Facebook và Instagram. Tính năng mới này sẽ được thử nghiệm trước tiên tại Mỹ và chủ yếu đối với các bài viết được đăng ở nước ngoài. 

Đây được xem là nỗ lực tiếp theo của Facebook nhằm cung cấp cho người dùng thêm thông tin về các bài viết có nội dung lôi kéo chính trị sau khi phát hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng chính trị nhắm tới cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Kể từ năm 2018, trang mạng lớn nhất thế giới này đã bắt đầu cung cấp thông tin về người quản lý một tài khoản Facebook và Instagram cũng như địa điểm của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục