Facebook đẩy mạnh nỗ lực tiến vào thị trường thương mại điện tử

08:57' - 20/05/2020
BNEWS “Người khổng lồ” mạng xã hội Facebook sắp ra mắt "Shops", một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản phẩm trên các nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Động thái trên được đưa ra sau khi Facebook hồi năm ngoái đã ra mắt lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.

Trong một video được phát trực tiếp (livestream), nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 19/5 cho biết dịch vụ "Shops" sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.
Tính năng thanh toán cũng được kích hoạt để mua sắm trong ứng dụng, trong khi một tính năng nhắn tin sẽ cho phép khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua WhatsApp, Messenger hay Instagram Direct.
Theo ông Zuckerberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác. Cùng với nhiều tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, "Shops" sẽ miễn phí với doanh nghiệp, với kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và doanh thu từ quảng cáo.
Facebook cũng sẽ đưa ra một công cụ kết nối các chương trình khách hàng trung thành và một tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm dưới các video trực tiếp, giúp người dùng có thể mua sắm trong khi vẫn đang xem video. Theo ông Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục