Facebook hạn chế quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dưới 18 tuổi
Thay đổi chính sách trên của Facebook có nghĩa các nhà quảng cáo sẽ chỉ có thể nhắm đến đối tượng dưới 18 tuổi dựa vào độ tuổi, giới tính hoặc vị trí trên mạng xã hội này, dịch vụ tin nhắn Messenger và nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Trong thông báo trên mạng của mình, Instagram cho biết họ đang thực hiện thay đổi bởi nền tảng này đồng ý với ý kiến của những người bảo vệ giới trẻ rằng người trẻ tuổi có thể không được trang bị đủ để đưa ra quyết định về việc nhắm mục tiêu. Người phát ngôn của Facebook cho hay sẽ không có sự thay đổi nào về dữ liệu người sử dụng mà công ty thu thập. Theo Instagram, người dùng dưới 16 tuổi cũng sẽ bắt đầu được đặt mặc định tài khoản riêng tư khi họ tham gia nền tảng chia sẻ ảnh này, một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự tiếp xúc không mong muốn từ người trưởng thành.Tuy nhiên, những người dùng chưa trưởng thành vẫn được cung cấp lựa chọn chuyển sang tài khoản công khai và những người dùng hiện tại dưới 16 tuổi có thể giữ tài khoản ở chế độ công khai.
Cách tiếp cận người dùng trẻ tuổi của Facebook thu hút sự chú ý của cộng đồng sau khi các nhà lập pháp và giới chức tư pháp ở Mỹ ngăn chặn kế hoạch bị rò rỉ của mạng xã hội này về việc tung ra một phiên bản Instagram cho trẻ em dưới 13 tuổi. Trong khi đó, một số công ty truyền thông mạng xã hội cũng tung ra những phiên bản phần mềm cho những người trẻ tuổi, như Messenger Kids của Facebook và YouTube Kids thuộc sở hữu của công ty Alphabet Inc. Tuy nhiên, việc xác minh độ tuổi thực của trẻ em là một vấn đề trên nhiều mạng xã hội, nơi cấm trẻ em dưới 13 tuổi nhưng thường thất bại trong việc xác định và xóa tài khoản những người dùng dưới ngưỡng tuổi này. Trên trang mạng cá nhân của người đứng đầu bộ phận sản phẩm cho giới trẻ của FacebookPavni Diwanji cho hay công ty dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện việc xác minh độ tuổi và xóa những tài khoản của người dùng dưới ngưỡng tuổi trên./.- Từ khóa :
- quảng cáo trên facebook
Tin liên quan
-
Công nghệ
Facebook chi hơn 1 tỷ USD cho sản xuất nội dung cạnh tranh với TikTok
09:28' - 28/07/2021
Facebook Inc sẽ dành một tỷ USD từ nay đến cuối năm 2022, để đầu tư cho các đơn vị sản xuất nội dung mạng xã hội nhằm cạnh tranh vị trí đứng đầu của TikTok đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn thế giới.
-
Doanh nghiệp
Facebook đặt tham vọng mới về “Metaverse”
10:46' - 27/07/2021
Giới quan sát công nghệ cho rằng đây là "một cuộc phiêu lưu" của Facebook trong bối cảnh giới lập pháp Mỹ đang "để ý" tới mạng xã hội này.
-
Chuyển động DN
Nga phạt Facebook và Telegram vì không xóa nội dung bị cấm
05:30' - 23/07/2021
Một tòa án Nga ngày 22/7 đã phạt công ty công nghệ Facebook 6 triệu ruble (81.350 USD) và ứng dụng nhắn tin, gọi điện Telegram 11 triệu ruble.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59'
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39'
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30'
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48'
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36'
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.