Facebook ngăn chặn các thông tin sai lệch ở Ấn Độ

07:56' - 05/04/2021
BNEWS Trang mạng xã hội Facebook đã thực thi các biện pháp nhằm chống lại các phát ngôn mang tính kích động thù hận và thông tin sai lệch ở Ấn Độ.

Trong bối cảnh Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử chia thành nhiều giai đoạn ở 4 bang lớn của bang này, trang mạng xã hội Facebook đã thực thi các biện pháp nhằm chống lại các phát ngôn mang tính kích động thù hận và thông tin sai lệch.

Trong tuyên bố mới đây, trang mạng xã hội này nêu rõ đã nhận thấy một số loại nội dung, trong đó có các phát ngôn mang tính thù địch, có nguy cơ dẫn tới các tác hại nghiêm trọng.

Nhằm làm giảm nguy cơ lan truyền các nội dung trên, cũng như nguy cơ kích động bạo lực trước hoặc trong cuộc bầu cử, Facebook sẽ hạn chế đáng kể các thông tin mà công nghệ phát hiện chủ động của trang mạng này xác định là phát ngôn mang tính thù địch hoặc bạo lực và kích động.

Bên cạnh đó, Facebook còn thiết kế lời nhắc "Ngày Bầu cử" nhằm cung cấp cho cử tri thông tin chính xác, cũng như khuyến khích người dùng chia sẻ với bạn bè trên Facebook và ứng dụng WhatsApp.

Ấn Độ là thị trường có lượng người dùng lớn nhất của Facebook. Hiện 4 bang lớn của nước này gồm Tamil Nadu, Tây Bengal, Assam, Kerala và vùng lãnh thổ liên bang Puducherry đang tiến hành cuộc bầu cử được chia làm nhiều giai đoạn.

Giới phân tích cho rằng cuộc bầu cử kéo dài nhiều tháng này sẽ là cuộc "sát hạch" đối với uy tín của Thủ tướng Narendra Modi trong bối cảnh nhiều nông dân đang phản đối luật nông nghiệp mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục