Facebook phối hợp VIA ra mắt chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram”
Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, vừa qua, Tập đoàn Facebook phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chính thức ra mắt lần đầu tiên chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram” (Instagram Academy) hòan toàn miễn phí với giáo trình do chính Facebook tư vấn thiết kế. “Học viện Instagram” hướng tới mục tiêu đào tạo khoảng 200 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.
Chương trình “Học viện Instagram” là một phần trong chiến dịch “Instagram vì Việt Nam” của Tập đoàn Facebook, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram. Tiếp nối thành công của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” được phát động vào năm 2020, sáng kiến “Instagram vì Việt Nam” tiếp tục mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, đặc biệt là đối với giới trẻ Việt Nam.
Tham gia khóa học, học viên sẽ có cơ hội được giảng viên của chương trình trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng toàn diện khi xây dựng kênh Instagram từ thiết lập tài khoản và sử dụng thành thạo các công cụ, đến phát triển chiến lược nội dung kênh, áp dụng chiến thuật giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram nhằm phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, hấp dẫn bằng tư duy marketing 4.0.
Trở thành thành viên mạng lưới khởi nghiệp trẻ của nhóm “Học viện Instagram”, mở rộng network với các doanh nghiệp và các bạn trẻ có cùng chí hướng khởi nghiệp và đam mê kinh doanh, học viên được cấp chứng chỉ từ chương trình (cho những học viên hoàn thành ít nhất 80% khóa học, dựa trên đánh giá thành tích học tập và chuyên cần cũng như được tham gia quảng bá hình ảnh, kết nối kinh doanh tại Ngày Internet Việt Nam (Vietnam Internet Day) lần thứ 10, một sự kiện thường niên uy tín về công nghệ thông tin tại Việt Nam do Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức.
Đặc biệt, 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất được chọn từ cuộc thi cuối khóa sẽ được góp mặt trong một buổi phát trực tiếp đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm số hóa doanh nghiệp thành công với Instagram và những bài học quý giá thu hoạch sau khóa học, đồng thời nhận được sự tư vấn từ Ban cố vấn gồm các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp tại Việt Nam.
Chương trình bao gồm bốn buổi đào tạo trực tuyến, thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 đến 18/9. Tất cả các buổi đào tạo sẽ lần lượt được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ https://igacademy.via.org.vn/ để chia sẻ kiến thức rộng rãi hơn đến với cộng đồng.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cho biết, Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành, với nội dung “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp then chốt tạo nền móng cho quá trình chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức, tạo lập niềm tin, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong môi trường số. Sự phối hợp Facebook đối với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng và thúc đẩy “kinh tế số” tại Việt Nam; giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân có thể tìm thấy và duy trì các cơ hội kinh doanh trên nền tảng hấp dẫn Instagram của Facebook.
Bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách Công của Facebook tại Việt Nam, cho biết: “Học viện Instagram đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài đầu tiên giữa Tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Hiệp hội trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Internet, mang đến những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp trẻ, các tài năng trẻ của đất nước. Tôi mong rằng các học viên tương lai của “Học viện Instagram" sẽ không chỉ nhận được những kiến thức quý giá, mà sẽ còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nhân cùng trang lứa, từ đó mang lại những phát triển tích cực cho doanh nghiệp của mình.
Theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả. Có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, gần 9/10 bạn trẻ thuộc thế hệ MillenialZ (từ 18-38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram. Không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật những xu hướng mới nhất, Instagram đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay./.
>>>Trải nghiệm mô hình trang trại sinh thái nông nghiệp gắn với du lịch
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội: Thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động kiểm toán
21:00' - 12/08/2021
Chủ tịch Quốc hội Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Kiểm toán Nhà nước tăng cường thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động kiểm toán phù hợp với tình hình mới, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
DN cần biết
VNPT ra mắt oneSME – Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME
13:10' - 08/08/2021
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo Run:ai của Israel
08:52'
Theo thông báo được công bố ngày 25/4, "gã khổng lồ" công nghệ Nvidia của Mỹ đã ký thỏa thuận mua lại công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Run:ai của Israel.
-
Công nghệ
Nhật Bản thắt chặt xuất khẩu các công nghệ tiên tiến
09:23' - 25/04/2024
Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty tư nhân đang tìm cách xuất khẩu các công nghệ tiên tiến như khoa học lượng tử phải có thông báo trước với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) về vấn đề này.
-
Công nghệ
Việt Nam cần hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo
15:53' - 24/04/2024
Không có khung pháp lý đối với tài sản ảo và các tổ chức cung ứng dịch vụ tài sản ảo đang là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
-
Công nghệ
Tesla có thể bắt đầu bán robot Optimus vào cuối năm tới
11:13' - 24/04/2024
Robot hình người có tên gọi là Optimus của Tesla vẫn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm, nhưng có thể sẵn sàng để được đưa ra thị trường vào cuối năm sau.
-
Công nghệ
Sử dụng AI để điều chỉnh thuốc phù hợp với người dân châu Phi
10:21' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các nhà khoa học Nam Phi đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều chỉnh thuốc chữa bệnh phù hợp với người dân châu Phi.
-
Công nghệ
Nhật Bản yêu cầu Google cải cách các hoạt động kinh doanh
09:46' - 24/04/2024
Ngày 22/4, cơ quan giám sát chống độc quyền của Nhật Bản cho biết đã yêu cầu Tập đoàn Google phải tự nguyện cải cách các hoạt động kinh doanh của mình.
-
Công nghệ
"Gã khổng lồ" công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo
07:03' - 24/04/2024
Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo
-
Công nghệ
Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2025 vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số
16:16' - 23/04/2024
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục đến năm 2025 và những năm tiếp theo sẽ đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện; nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về an toàn, an ninh mạng.
-
Công nghệ
Đại gia công nghệ SoftBank đầu tư 960 triệu USD phát triển trí tuệ nhân tạo
09:06' - 23/04/2024
Công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản - SoftBank sẽ đầu tư 150 tỷ yen (960 triệu USD) từ nay đến hết năm 2025 để cung cấp cho các cơ sở điện toán của mình sức mạnh xử lý để phát triển trí tuệ nhân tạo.