Facebook tung tính năng Watch Together giúp người dùng cùng xem video ở mọi nơi

22:07' - 14/09/2020
BNEWS Ngày 14/9, mạng xã hội toàn cầu Facebook đã tung một tính năng mới mang tên Watch Together.

Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành khiến nhiều nơi phải áp dụng biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại cũng là lúc hình thức xem chung video trực tuyến trở nên thịnh hành giữa các nhóm bạn bè hoặc người thân muốn tìm cách tương tác khi không thể gặp gỡ.

Nhanh chóng bắt kịp xu thế này, ngày 14/9, mạng xã hội toàn cầu Facebook đã tung một tính năng mới mang tên Watch Together. Facebook dự định triển khai tính năng miễn phí này trên toàn cầu thông qua nền tảng tin nhắn Messenger. Giám đốc Bộ phận sản phẩm Nora Micheva cho biết việc kết nối thông qua video ngày càng trở nên quan trọng với cộng đồng người dùng Messenger trong những tháng vừa qua.

Vì vậy, Facebook tạo ra Watch Together để giúp những khoảnh khắc chất lượng kết nối bạn bè và người thân trở nên sống động nhất có thể. Theo bà Micheva, mỗi ngày có hơn 150 triệu cuộc gọi video được thực hiện thông qua nền tảng Messenger của Facebook và hơn 200 triệu video được gửi đi trên nền tảng này.

Watch Together được thiết kế để giúp người dùng cùng xem các video trên màn hình trong khi trò chuyện với bạn bè trong một cuộc gọi video. Dù là xem một video đang "gây sốt" trên mạng xã hội, một bộ phim, một video điểm báo thể thao, một khóa dạy trang điểm hoặc một video thông thường của Facebook Watch, tính năng Watch Together sẽ cho bạn xem trực tiếp những phản ứng của các bạn bè khi cùng xem những video này.

Tính năng Watch Together có thể được kích hoạt từ một cuộc gọi video với tối đa 8 người dùng tham gia, hoặc trong công cụ hội nghị trực tuyến Messenger Rooms có tới 50 tài khoản trực tuyến cùng tham gia một lúc.

Công cụ Messenger Rooms cũng mới được Facebook triển khai trong năm nay và cũng là một nỗ lực của mạng xã hội toàn cầu giúp người dùng tăng tương tác trong thời gian đại dịch. Công cụ này được Facebook giới thiệu sau khi ứng dụng Zoom Video của Trung Quốc trở nên thịnh hành trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Cũng giống như nhiều công ty khác, Facebook đã tham gia cuộc đua phát triển những sản phẩm phục vụ những nhu cầu "tại gia" khi hàng triệu người trên thế giới tìm tới các nền tảng trực tuyến để kết nối trong công việc, học tập và đời sống.

Mạng xã hội Facebook cũng đã tung ra sản phẩm giúp các nghệ sĩ, giáo viên và nhiều người khác có thể tổ chức những sự kiện trực tuyến có trả tiền như những buổi tụ họp trong đời thực, vốn đang bị gián đoạn vì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cấm tụ tập đông người.

Trước Watch Together của Facebook, Netflix cũng đã tung ra sản phẩm tương tự mang tên "Netflix Party" cho phép nhiều người dùng cùng tham gia và xem một bộ phim trên cùng một màn hình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục