FBI mở gần 1.000 cuộc điều tra về đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ

08:28' - 24/07/2019
BNEWS Đại diện FBI cho biết số các vụ bắt giữ những người tham gia vào các tổ chức người Trung Quốc đánh cắp bí mật doanh nghiệp Mỹ cũng đã tăng mạnh trong vài năm trở lại đây.
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 23/7, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết cơ quan này đã triển khai gần 1.000 cuộc điều tra về tình trạng đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ và gần như tất cả trong số này đều có liên quan đến Trung Quốc. 

Phát biểu trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện, ông Wray báo cáo rằng FBI đã mở gần 1.000 cuộc điều tra trên toàn quốc liên quan tới tình trạng đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, phần lớn trong số này cuối cùng đều có liên quan tới Trung Quốc. Quan chức điều tra Mỹ cho rằng đó là một mối đe dọa khó lường, đa dạng, rộng lớn và đáng quan ngại và luôn là ưu tiên của FBI.

Ông Wray cũng cho biết số các vụ bắt giữ những người tham gia vào các tổ chức người Trung Quốc đánh cắp bí mật doanh nghiệp Mỹ cũng đã tăng mạnh trong vài năm trở lại đây.

Chính những quan ngại kể trên đã khiến chính quyền Mỹ thắt chặt chương trình cấp thị thực cho các chuyên gia nghiên cứu người Trung Quốc muốn tới Mỹ.

Hồi tháng 6 vừa qua, Bộ Năng lượng Mỹ đã cấm các nhà khoa học Trung Quốc tham gia chương trình "Hàng nghìn tài năng" để bảo vệ năng lực cạnh tranh và an ninh quốc gia Mỹ./.

>> Dấu hiệu giảm căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục