Fed giữ nguyên lãi suất, VN-Index lùi về vùng 1.100 điểm

17:13' - 14/12/2023
BNEWS Diễn biến thị trường ghi nhận tâm lý thận trọng sau phiên giảm điểm bất ngờ hôm qua.
Trong khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25 - 5,5%, thì áp lực bán vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường khiến cho VN-Index mất điểm, lùi về khu vực 1.110 điểm trong phiên hôm nay (14/12).

Diễn biến thị trường ghi nhận tâm lý thận trọng sau phiên giảm điểm bất ngờ hôm qua. Điều này đã khiến cho VN-Index giao dịch với tốc độ chậm. 

 
Thị trường mở cửa phiên sáng với sự phục hồi nhẹ ở hầu hết các nhóm ngành nhưng không duy trì được lực cầu tốt và nhanh chóng đảo chiều về giao dịch quanh mốc tham chiếu.

Dù không có sự thay đổi lớn về mặt chỉ số nhưng đà giảm đã có phần chững lại cho thấy lực cầu vẫn đang hiện diện và giúp cho thị trường cũng như nhiều cổ phiếu giữ được vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Sang phiên chiều, thị trường tiếp tục ghi nhận áp lực bán khiến cho VN-Index không thể đảo chiều lấy lại được sắc xanh.

Diễn biến suy yếu ghi nhận tại nhóm cổ phiếu chứng khoán khi 10 mã giảm, 7 mã đứng tham chiếu, chỉ 8 mã tăng. Trong số đó, nhiều mã đảo chiều từ tăng sang giảm như VND, HCM, VCI và VIX.

Tương tự, trong nhóm cổ phiếu bất động sản, số mã đỏ chiếm ưu thế với 53 mã; trong đó, 1 mã SDU giảm sàn, 16 mã đứng tham chiếu, chỉ có 13 mã tăng.

Đáng chú ý, những mã liên quan đến đầu tư công cũng giảm điểm như VCG, HHV, LCG, PC1… Hay, tại rổ VN30, có 17/30 mã giảm, điều này tạo sức ép lên thị trường trong phiên hôm nay.

Cùng với đó, dù giá trị bán ròng giảm so với hôm qua, song khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng hơn 300 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung bán các mã CTG, STB, VPB.

Với diễn biến này, kết phiên, VN-Index giảm 4,07 điểm xuống 1.110,13 điểm; HNX-Index giảm 1,19 điểm xuống 227,23 điểm; ngược dòng có UPCOM-Index tăng 0,13 điểm lên 85,22 điểm. Về giá trị thanh khoản toàn thị trường gần 17 nghìn tỷ đồng, riêng tại HOSE hơn 14,5 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, Fed cũng đưa ra tín hiệu cho biết giai đoạn thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ của cơ quan này có thể đã kết thúc và lãi suất sẽ giảm vào năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục