Fed: Kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 7% trong năm 2021

11:00' - 04/05/2021
BNEWS Chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York, John Williams, ngày 3/5 cho biết nền kinh tế Mỹ trong năm nay có khả năng tăng trưởng 7%, mức nhanh nhất trong gần 4 thập niên qua.

Ông John Williams cũng cho biết lạm phát ngắn hạn tăng đột biến đi kèm với đà phục hồi kinh tế sẽ không phải là điều quá lo ngại.
Theo ông Williams, nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ cần thị trường việc làm tăng trưởng mạnh trong vài tháng tới để đạt được sự phục hồi hoàn toàn. Vì vậy, Fed sẽ không vội vàng thay đổi các chính sách kích thích hiện hành.
Chủ tịch chi nhánh Fed tại New York dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi tăng trưởng vào khoảng 7% trong năm nay, qua đó ghi nhận đà phục hồi sau khi trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong năm vừa qua.

Tuy nhiên, ông Williams cho rằng Mỹ sẽ vẫn còn một chặng đường dài để đạt được sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ và toàn diện.
Ông Williams cho rằng chính sách kích thích kinh tế của Fed, bao gồm cả lãi suất bằng 0%, có “tác động tích cực” đến nền kinh tế, cho phép người dân Mỹ mua nhà và hàng hóa giá trị lớn.

Ông dự báo lạm phát sẽ trở lại mục tiêu 2% vào năm 2022 sau khi tình hình giá cả và tình trạng mất cân bằng giá trong ngắn hạn của nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra.
Ông Williams nhận định rằng với chính sách tài chính phù hợp, các biện pháp tài trợ tài chính mạnh và chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tiến triển nhanh, ông kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ năm nay sẽ là nhanh nhất kể từ những năm 1980.
Ngoài ra, ông Williams cho biết thêm nền kinh tế Mỹ đã có thêm 900.000 việc làm trong tháng Ba và kỳ vọng lượng việc làm trong những tháng tới sẽ tăng cao khi nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại.
Bộ Lao động Mỹ sẽ thông báo về thị trường việc làm tháng Tư vào ngày 7/5, với dự báo trung bình là nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ có thêm 1 triệu việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục