Fed sẽ ra mắt hệ thống thanh toán mới vào năm 2023

08:09' - 06/08/2019
BNEWS Ngày 5/8, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo sẽ thiết lập và đưa vào hoạt động một hệ thống thanh toán mới giúp khách hàng và doanh nghiệp có thể gửi và nhận tiền ngay lập tức vào năm 2023.
Trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Washington DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo, hệ thống này, được gọi là dịch vụ FedNow, sẽ cho phép bất kỳ ngân hàng nào của Mỹ hoàn thành ngay các giao dịch của khách hàng như chuyển nợ, chuyển khoản và séc. Với công nghệ hiện nay, cần phải mất ba ngày để hoàn thành các giao dịch trên và điều này gây khó khăn cho các hộ gia đình có ngân sách hạn hẹp và hạn chế sự linh hoạt của tài chính.
Trong bài phát biểu công bố quyết định trên, Thống đốc Fed Lael Brainard cho biết: “Tất cả mọi người đều xứng đáng có được cùng khả năng để thực hiện và nhận thanh toán ngay lập tức và an toàn, và mọi ngân hàng đều xứng đáng có cơ hội như nhau để cung cấp dịch vụ đó cho cộng đồng khách hàng của mình”.
Theo thông báo, đề xuất về hệ thống thanh toán trên được Hội đồng quản trị Fed phê duyệt vào ngày 2/8 với bốn phiếu ủng hộ và một phiếu phản đối. Hệ thống này dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng sau 5 năm nữa, giúp các khoản thanh toán tới nhanh hơn các ngân hàng với quy mô khác nhau và các khách hàng trên toàn quốc.
Hệ thống thanh toán này có ý nghĩa quan trọng đối với các hộ gia đình có thu nhập cố định hoặc sống dựa vào lương tháng bởi họ sẽ không còn phải trả thêm các khoản khí do nộp tiền muộn hoặc trả lãi suất các khoản vay để chi trả các hóa đơn đến hạn trong khi chờ đợi tiền lương về tới tài khoản như hiện nay. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ trang trải các chi phí khi có thể tiếp cận ngay các khoản tiền thanh toán bằng thẻ ghi nợ./.
Xem thêm:

>>Thương chiến Mỹ Trung và động thái của Fed chi phối giá vàng thế giới

>>Giá dầu thế giới giảm mạnh sau thông báo áp thuế bổ sung của Tổng thống Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục