FERC khuyến nghị Mỹ sửa các tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng lưới điện và khí đốt tự nhiên

11:27' - 23/09/2023
BNEWS Cơ quan Quản lý Năng lượng liên bang Mỹ (FERC) vừa khuyến nghị sửa đổi các tiêu chuẩn về độ tin cậy đối với cơ sở hạ tầng lưới điện và khí đốt tự nhiên của nước này.

Cơ quan Quản lý Năng lượng liên bang Mỹ (FERC) vừa khuyến nghị sửa đổi các tiêu chuẩn về độ tin cậy đối với cơ sở hạ tầng lưới điện và khí đốt tự nhiên của nước này để tránh các vấn đề do hiện tượng thời tiết khắc nghiệt gây ra, trên cơ sở các phát hiện từ báo cáo về cơn bão mùa đông Elliott năm 2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, báo cáo sẽ được FERC công bố vào cuối năm nay, đưa ra 11 khuyến nghị hành động nhằm giúp ngăn chặn những hiện tượng tương tự đã xảy ra trong cơn bão mùa đông Elliott năm 2022. Cơn bão mùa đông Elliott đã khiến các cơ quan chức năng đưa ra cảnh báo về nhiệt độ dưới mức đóng băng và thời tiết khắc nghiệt cho khoảng 2/3 diện tích nước Mỹ và gây ra tình trạng thất thoát nguồn cung cấp điện ngoài kế hoạch.

 

FERC cho biết báo cáo khuyến nghị sửa đổi các tiêu chuẩn về độ tin cậy trong thời tiết giá lạnh được đưa ra sau cơn bão mùa đông Uri vào năm 2021 - dẫn đến tình trạng mất điện có kiểm soát lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ - và nhằm giúp cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên của Mỹ trở nên đáng tin cậy hơn. Các khuyến nghị còn bao gồm tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các tiêu chuẩn về độ tin cậy. Báo cáo cũng khuyến nghị cần có luật hoặc quy định để thiết lập các quy tắc về độ tin cậy cho cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên.

FERC cũng kêu gọi Ủy ban Tiêu chuẩn Năng lượng Bắc Mỹ tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các nhà khai thác khí đốt, lưới điện và các công ty phân phối khí đốt để cải thiện khả năng liên lạc trong các sự cố thời tiết giá lạnh khắc nghiệt và nâng cao nhận thức trong toàn bộ chuỗi cung ứng khí đốt tự nhiên.

Cuộc điều tra chung do FERC và tổ chức North American Electric Reliability Corporation (NERC, giám sát độ tin cậy đối với cơ sở hạ tầng lưới điện ở Bắc Mỹ) dẫn đầu về tình trạng mất điện và cắt điện luân phiên trong cơn bão mùa đông Elliott vào tháng 12/2022 cho thấy thời tiết lạnh giá đã làm tổn thất nguồn cung cấp điện ngoài kế hoạch vượt quá 90.000 MW./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục