1. >

Fiat Chrysler sẽ loại bỏ xe chạy động cơ diesel tại châu Âu vào năm 2021

Facebook Share

BNEWS.VN Fiat Chrysler thông báo kế hoạch “rút dần” các ô tô chở khách chạy động cơ diesel khỏi thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi vào năm 2021.

Fiat Chrysler sẽ loại bỏ xe chạy động cơ diesel tại châu Âu vào năm 2021

Phát biểu tại một cuộc họp các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích tại Balocco, phía bắc Italy, Giám đốc điều hành Fiat Chrysler, Sergio Marchionne, đã thông báo kế hoạch “rút dần” các ô tô chở khách chạy động cơ diesel khỏi thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi vào năm 2021.

Tuy nhiên, Fiat Chrysler, sở hữu hai thương hiệu xe nổi tiếng Jeep và Maserati, cho biết hãng này sẽ vẫn sử dụng công nghệ diesel cho xe thương mại nhẹ trong các thương hiệu của hãng.

Người đứng đầu của hai thương hiệu xe Jeep và Maserati là Michael Manley và Timothy Kunikis cũng nói rằng họ sẽ thay thế dần động cơ diesel bằng động cơ chạy bằng điện.

Ông Marchionne cho biết Fiat sẽ đầu tư 9 tỷ euro (10,5 tỷ USD) cho lĩnh vực xe điện trong vài năm tới. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), doanh số bán xe điện toàn cầu đã tăng 54% trong năm 2017. Dù cho thị phần của xe điện vẫn còn khá thấp, song những thay đổi chính sách ở Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến việc chuyển đổi từ nhiên liệu diesel diễn ra nhanh hơn.

Hãng sản xuất Toyota Nhật Bản, vốn đi đầu trong lĩnh vực xe lai (chạy bằng xăng và điện), cũng đã thông báo sẽ loại bỏ các mẫu xe động cơ diesel tại châu Âu vào cuối năm nay.

Chuyên gia phân tích của Morgan Stanley cho biết xe Jeep, mẫu xe đầu tiên được quân đội Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Thế giới II, dự kiến chiếm khoảng 70% lợi nhuận của Fiar Chrysler trong năm nay, với khoảng 1,9 triệu chiếc được bán ra, tăng đáng kể so với mức 1,4 triệu chiếc của năm 2017.

Trong khi đó, Maserati, đặt mục tiêu sản xuất 100.000 chiếc vào năm 2002, gấp đôi mức của năm 2017, và tăng mạnh so với con số 6.000 chiếc sản xuất trong năm 2012. Từ nay trở đi, các mẫu xe Maserati sẽ chỉ được trang bị động cơ lai hoặc động cơ điện của Ferrari.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là vấn đề nóng. Hà Nội cũng không ngoại lệ. Liệu thủ đô có hạn chế xe máy hay ô tô cá nhân được hay không khi mà hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, loại hình vận tải công cộng còn chưa phát triển? Trong khi đó, phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy vốn là phương tiện thuận tiện và quen thuộc của hầu hết các gia đình hiện nay.

ncif