Fitch: Các nước Mỹ Latinh cần tăng cường các biện pháp cơ cấu tài khóa

10:00' - 26/04/2021
BNEWS Fitch Ratings cảnh báo nếu chính phủ các nước Mỹ Latinh không đưa ra các biện pháp tái cơ cấu tài chính cần thiết, quá trình phục hồi tăng trưởng kinh tế ở khu vực này sẽ là không đủ.

Hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Fitch Ratings cảnh báo nếu chính phủ các nước Mỹ Latinh không đưa ra các biện pháp tái cơ cấu tài chính cần thiết, quá trình phục hồi tăng trưởng kinh tế ở khu vực này sẽ là không đủ để vực dậy tình hình nợ công trầm trọng hiện nay.
Ngoài ra, Fitch cho rằng sự bùng phát trở lại của các ca mắc COVID-19 cùng với việc quá trình tiêm chủng đại trà các loại vaccine ngừa bệnh diễn ra chậm chạp tiếp tục là những nguy cơ đối với sự phục hồi kinh tế, đồng thời tạo ra áp lực khiến chính phủ các nước Mỹ Latinh phải tăng cường các biện pháp hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương.
Theo Fitch, để giảm gánh nặng nợ công trong bối cảnh nền tài chính công của các quốc gia trong khu vực đã suy yếu đáng kể do tác động từ đại dịch COVID-19, chính phủ các nước cần đưa ra các biện pháp tái cơ cấu thay vì dựa vào tính chu kỳ kinh tế.
Fitch mới đây ước tính tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Mỹ Latinh trong năm 2021 ở mức 4,6%, cao hơn mức dự báo 4,1% đưa ra vào đầu năm nay.

Theo hãng xếp hạng tín nhiệm này, triển vọng phục hồi ở Mỹ Latinh phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu tăng cao trở lại của Trung Quốc, động lực kích thích tăng trưởng từ Mỹ và giá nguyên liệu thô tăng cao hơn trên thị trường thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục