FLC đầu tư 30.000 tỷ đồng tại Bình Định

10:40' - 15/05/2017
BNEWS Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, tổng nguồn vốn đầu tư vào tỉnh Bình Định thời gian qua cũng như trong thời gian tới của Tập đoàn khoảng 30.000 tỷ đồng.
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Cũng theo bà Hương Trần Kiều Dung, bước vào giai đoạn 3 tiếp theo, lãnh đạo Tập đoàn đã làm việc và thống nhất với lãnh đạo tỉnh sẽ đầu tư xây dựng khu Đô thị Nhơn Hội với tổng diện tích 800 ha.

Khu đô thị này sẽ đáp ứng đủ các điều kiện phát triển của một đô thị hiện đại văn minh và chuyển trường Đại học Quy Nhơn sang thành lập Trường đại học quốc tế…

Để thu hút nguồn khách du lịch, Tập đoàn sẽ phối hợp với nhà nước nâng cấp và mở rộng tuyến đường bộ từ sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội.

Cách làm này đảm bảo lộ trình từ sân bay về khu kinh tế và Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Quy Nhơn chỉ trong khoảng thời gian 15 phút.

Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn phối hợp với các cơ quan chức năng mở thêm tuyến bay thẳng trong nước từ Quy Nhơn - Thanh Hóa và ngược lại.

Đường bay này sẽ dự kiến mở vào đầu tháng 7/2017 và sau đó sẽ mở tiếp đường bay thẳng quốc tế từ Quy Nhơn đi Hàn Quốc và ngược lại; Quy Nhơn đi Trung Quốc và ngược lại.

Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch và tìm hiểu cơ hội đầu tư trong ngoài nước vào tỉnh Bình Định.

Tọa đàm “Chọn chiến lược đầu tư tối ưu thời chứng khoán bùng nổ" diễn ra tại FLC Quy Nhơn mới đây.

Trước đó, giai đoạn 1 được Tập đoàn triển khai đầu tư xây dựng từ tháng 4/2015 đến nay.

Theo đó, Tập đoàn đã đầu tư các dự án: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn 200 ha với 3.500 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, Tập đoàn đầu tư 500 ha bao gồm: 2 sân golf tổng cộng 36 lỗ và khu vườn thú quy mô 180 ha.

Dự kiến đến mùa hè năm 2018 sẽ tiếp tục đưa các loại thú ăn đêm vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đầu tư Trung tâm thương mại và khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao (FLC Sea Tower tại đường An Dương Vương – Quy Nhơn) qui mô 1, 7 ha , thiết kế xây dựng 3 tòa tháp; trong đó, có 2 tòa tháp cao 30 tầng và tòa cao 20 tầng với tổng nguồn vốn 1.800 tỷ đồng và dự kiến cuối năm 2017 sẽ đưa vào sử dụng.

Đồng thời, đầu tư Khu du lịch Eo Gió Nhơn Lý với khu khách sạn dịch vụ trên biển….Tổng nguồn vốn đầu tư của 2 giai đoạn này đến nay đạt 7.000 tỷ đồng và đã giải ngân đạt 100 % nguồn vốn đầu tư.

Việc đầu tư phát triển các dự án quần thể du lịch FLC không chỉ góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch đến thăm quan tại tỉnh Bình Định mà còn góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho từ 1.500- 2.000 lao động.

Thời gian cao điểm lên 3.000 lao động của địa phương, cũng như hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng và công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

>>> Tổng giám đốc FLC: “Không bảo vệ môi trường thì số phận dự án cũng bị đe dọa”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục