Ford sẽ bán EcoSport mới tại Việt Nam từ ngày 6/3

13:09' - 02/03/2018
BNEWS Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, từ ngày 6/3, Ford Việt Nam sẽ chính thức mở bán mẫu xe EcoSport mới lắp ráp tại Hải Dương với giá thấp nhất 545 triệu và cao nhất là 689 triệu đồng.
EcoSport cos 2 tùy chọn động cơ, 5 phiên bản tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp với 8 màu sơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

So với thế hệ cũ, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này ngoài trang bị động cơ mới, thay đổi về ngoại thất, nội thất còn được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi được đánh giá cao ngay từ khi ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua

Ở phiên bản mới này, đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn.

EcoSport mới có 5 phiên bản với giá thấp nhất 545 triệu và cao nhất là 689 triệu đồng. Ảnh: Ford

Ở phía sau, chụp ốp bánh xe dự phòng mâm thép mới treo bên ngoài chắc chắn hơn so với phiên bản trước.

Điểm nhấn ở phiên bản mới này là nội thất được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, có tới 25 chỗ để đồ trong xe, hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng tạo không gian chứa đồ lớn.

Thiết kế của bánh dự phòng phía sau bắt mắt và chắc chắn hơn so với phiên bản trước. Ảnh: Ford

Cùng với đó là hệ thống kết nối thông minh SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch cũng là một nâng cấp đáng chú ý dành cho các phiên bản Titanium, bên cạnh tính năng khởi động động cơ Auto Start/Stop, vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng...

Mẫu SUV đô thị này trang bị 6 túi khí cùng hệ thống cảm biến quanh xe và camera lùi. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Xe được nâng cấp đến 90% nội thất và tiện nghi. Ảnh: Ford

“Trái tim” của xe là động cơ và hộp số đều được đổi mới. Ở phiên bản Titanium cao cấp nhất được trang bị 2 loại động cơ là EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới. 

Các phiên bản tiêu chuẩn còn lại là Trend và Ambiente được trang bị động cơ Dragon 1.5L và hai tùy chọn hộp số là tự động thủy lực 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. 

Nhờ gập phẳng hàng ghế sau, không gian chứa đồ trong xe rộng rãi hơn phiên bản trước. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh, công suất 122 mã lực đã được nhà sản xuất thay thế cho động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đây. Động cơ này có trọng lượng giảm 10% nhưng công suất và mômen xoắn tăng lần lượt 10% và 7%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với thế hệ trước.

Ford EcoSport có 5 phiên bản. Phiên bản thấp cấp nhất là EcoSport Ambiente 1.5L MT có giá 545 triệu; EcoSport Ambiente 1.5L AT giá 569 triệu; EcoSport Trend 1.5L AT giá 593 triệu; EcoSport Titanium 1.5L AT giá 648 triệu; và bản cao cấp nhất là EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost có giá bán 689 triệu đồng.

Dưới nắp capo là động cơ EcoBoost 1.0L hoặc Dragon 1.5L công suất và mômen xoắn tăng lần lượt 10% và 7%, tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport đang chiếm khoảng 70% trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, hàng tháng và hàng năm. 

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Ford EcoSport rẻ hơn Suzuki Vitara đang có giá bán 779 triệu và đắt hơn Chevrolet Trax đang có giá bán 679 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>>Ford Việt Nam mở rộng hoạt động tại tỉnh Tây Ninh

>>>Ford EcoSport phiên bản mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục