Ford Việt Nam tạm dừng sản xuất, Ford Escape lỡ hẹn ra mắt

13:14' - 25/03/2020
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, kể từ ngày 26/3, Ford Việt Nam sẽ tạm dừng sản xuất nhà máy ở Hải Dương trong vài tuần, sau sẽ xem xét tình hình thực tế cụ thể.

Trao đổi với phóng viên BNEWS/TTXVN, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho hay, việc tạm dừng hoạt động này nằm trong kế hoạch của Tập đoàn Ford sau khi phát hiện một vài công nhân ở Mỹ và châu Âu nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Do đó, các nhà máy nơi đây phải tạm dừng hoạt động trong vài tuần để làm vệ sinh diệt khuẩn, khử trùng và để cân đối lại hoạt động.

Tập đoàn Ford cũng đưa ra quyết định tương tự ở các thị trường khác như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam vì đây là hoạt động chung của toàn cầu và vì lý do đảm bảo an toàn của nhóm nhân viên trước dịch bệnh.

Tại Việt Nam, Ford sẽ việc tạm dừng sản xuất trong vài tuần, tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch, lệnh hạn chế của Chính phủ, tình trạng hoạt động của nhà cung ứng, nhu cầu của khách hàng và tình hình tồn kho của đại lý.

Khi tạm dừng hoạt động, các lao động trực tiếp tại nhà máy Ford ở Hải Dương sẽ nghỉ việc, riêng khối văn phòng sẽ làm việc từ xa và các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn duy trì hoạt động để hỗ trợ khách hàng.

Ford Việt Nam cũng tiết lộ, với việc tạm dừng sản xuất này, mẫu xe mới Ford Escape dự kiến ra mắt trong năm nay sẽ không thực hiện được như kế hoạch do nhiều yếu tố bên cạnh dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra. Các dòng xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đảm bảo nguồn cung.

Ford Việt Nam cho biết, Tập đoàn Ford cũng yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc. Với các vị trí trọng yếu cần có mặt tại hiện trường đều được hãng trang bị các thiết bị an toàn cần thiết để giảm thiểu khả năng lây lan, đảm bảo an toàn cho người lao động./.

Xem thêm:

>>Ford Escape sẽ lắp ráp trong nước và ra mắt thị trường năm 2020

>>Dịch COVID-19: Hyundai, Kia, Samsung, LG tạm dừng hoạt động tại Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục