Fox News xin lỗi vì đưa tin phản ứng thị trường sau các vụ tấn công người da mầu

17:55' - 07/06/2020
BNEWS Kênh truyền hình Fox News ngày 7/6 đã xin lỗi vì đã phát đi hình ảnh biểu đồ các thị trường chứng khoán phản ứng ra sao mỗi khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào người da mầu ở Mỹ.

Kênh truyền hình Fox News ngày 7/6 đã đưa ra lời xin lỗi vì đã phát đi hình ảnh biểu đồ các thị trường chứng khoán phản ứng ra sao mỗi khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào người da mầu ở Mỹ, trong đó có vụ ám sát nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King và vụ cảnh sát gây ra cái chết của George Floyd gần đây.

Biểu đồ chứng khoán đã xuất hiện trong "Bản tin đặc biệt với Bret Baier" của Fox News, trong đó cho thấy các thị trường chứng khoán đã tăng giá mạnh sau vụ ám sát nhà hoạt động nhân quyền có tầm ảnh hưởng lớn Martin Luther King vào năm 1968, vụ một số cảnh sát được tha bổng sau khi sử dụng vũ lực quá mức khi bắt giữ và đánh đập Rodney King vào năm 1991, cái chết của nam thiếu niên Michael Brown vào năm 2014 và gần đây là vụ việc liên quan đến cái chết của George Floyd.

Trong một tuyên bố, kênh truyền hình Fox News thừa nhận hình ảnh mà bản tin đặc biệt của Fox News sử dụng để phản ánh phản ứng của thị trường đối với các vụ việc bạo loạn dân sự trong quá khứ lẽ ra không nên được phát sóng.

Kênh truyền hình này đã đưa ra lời xin lỗi về tính nhạy cảm của hình ảnh và sẽ lưu ý vấn đề này một cách nghiêm túc.

Một số chính trị gia ở Mỹ trước đó cho rằng việc Fox News phát hình ảnh trên cho thấy kênh truyền hình này vô cảm và không quan tâm tới mạng sống của những người da mầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục