Foxconn đạt lợi nhuận trong quý II/2022 vượt dự kiến

17:20' - 10/08/2022
BNEWS Hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính đa quốc gia Foxconn công bố lợi nhuận ròng của hãng trong quý II vừa qua tăng vượt dự kiến.

Ngày 10/8, hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính đa quốc gia Foxconn công bố lợi nhuận ròng của hãng trong quý II vừa qua tăng vượt dự kiến của giới phân tích nhờ nhu cầu của người tiêu dùng đối với điện thoại thông minh và các thiết bị điện toán đám mây của hãng tăng mạnh.

 

Theo dữ liệu của hãng Refinitiv, công ty có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận lợi nhuận ròng trong quý từ tháng 4-6 vừa qua tăng lên 33,29 tỷ Đài tệ (1,11 tỷ USD). Con số này vượt mức dự báo của giới phân tích đưa ra trước đó là 31,02 tỷ Đài tệ và cao hơn so với khoản lợi nhuận ròng 29,78 tỷ Đài tệ cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Foxconn trong quý II tăng 12% lên 1.500 tỷ Đài tệ.

Đại diện Foxconn cho biết các sản phẩm điện tử thông minh, trong đó có điện thoại thông minh – sản phẩm chủ lực của hãng, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong quý II năm nay và chiếm 50% tổng doanh thu của Foxconn.

Tuy nhiên, Foxconn dự kiến tốc độ tăng trưởng của mảng kinh doanh này sẽ chững lại trong quý III do nhu cầu đối với điện thoại di động và các thiết bị đeo thông minh giảm sau một thời gian nở rộ do đại dịch COVID-19.

Foxconn cũng dự báo doanh thu đối với các thiết bị điện toán đám mây và kết nối mạng khả năng sẽ tăng mạnh trong quý kết thúc vào tháng 9 tới. Foxconn khẳng định tổng doanh thu của hãng sẽ tăng chứ không chững lại như dự báo trước đó, song không đưa ra con số cụ thể.

Tương tự nhiều hãng sản xuất khác trên toàn cầu, nhà cung ứng linh kiện cho tập đoàn công nghệ Apple này cũng đang chật vật duy trì hoạt động sản xuất trước tình trạng thiếu chip nghiêm trọng và nhiều nền kinh tế lớn sụt giảm do lạm phát tăng cao và ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục