Foxconn xây dựng 'nhà máy AI' sử dụng chip của “gã khổng lồ” Nvidia

15:32' - 18/10/2023
BNEWS Công ty Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu mới, sử dụng chất bán dẫn (chip) và thiết bị phần mềm Nvidia.

Công ty Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) - nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới - cho biết sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu mới, sử dụng chất bán dẫn (chip) và thiết bị phần mềm Nvidia, cho một loạt các ứng dụng công nghệ đột phá, bao gồm cả ô tô tự lái.

 
Phát biểu trong buổi giới thiệu công nghệ thường niên của Foxconn ở thành phố Đài Bắc ngày 18/10, Chủ tịch công ty Liu Young-way và Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang thông báo hai doanh nghiệp đang hợp tác để cùng nhau xây dựng “những nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Ông Huang tiết lộ trung tâm dữ liệu mới sẽ là một mô hình sản xuất của tương lai – sản xuất các sản phẩm AI. Với chuyên môn và quy mô hàng đầu thế giới Foxconn là lựa chọn “hoàn hảo” nhất để hiện thực hóa xu hướng này.

Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, Nvidia - công ty của Mỹ chuyên sản xuất chip có giá trị lớn nhất thế giới - cho biết, các nhà máy AI sẽ dựa trên nền tảng điện toán tăng tốc của hãng, bao gồm cả siêu chip GH200 mới.

Từ đầu năm 2023 đến nay, cổ phiếu của Nvidia đã tăng gấp ba lần trong bối cảnh xu hướng ứng dụng AI đang “phủ kín” toàn cầu, mang lại cho công ty giá trị thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD.

Foxconn là đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của công ty Apple. Trong thời gian gần đây, công ty này đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang lĩnh vực lắp ráp xe điện cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Mục tiêu của công ty là tạo ra sự thành công thứ hai, sau thành công trở thành nhà lắp ráp các sản phẩm máy tính cá nhân và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Vào tháng 1/2023, Foxconn và Nvidia đã công bố hợp tác để phát triển nền tảng xe tự lái, trong đó Foxconn sẽ sản xuất bộ điều khiển điện tử (ECU) cho ô tô dựa trên chip DRIVE Orin của Nvidia, để bán ra thị trường toàn cầu.

Giám đốc Liu chia sẻ Foxconn đang cố gắng chuyển đổi từ một công ty dịch vụ sản xuất thành một công ty giải pháp nền tảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục