G20: Kinh tế toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro

06:03' - 05/10/2016
BNEWS Kinh tế thế giới thời gian tới vẫn sẽ phải đối mặt với những bất ổn trên thị trường tài chính.
G20: Kinh tế toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro. Ảnh: reuters

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc các ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sắp tới sẽ cùng ngồi lại để bàn thảo về những rủi ro chính đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như những biện pháp khẩn cấp để hạn chế tình trạng trốn thuế và rửa tiền của doanh nghiệp.

Trong một báo cáo mới đây, Trung Quốc – nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G20 năm nay, nhận định các thị trường tài chính toàn cầu đã vượt qua được cú sốc mới nhất là Brexit, tuy nhiên bất ổn vẫn còn.

Kinh tế thế giới thời gian tới vẫn sẽ phải đối mặt với những bất ổn trên thị trường tài chính cũng như dòng vốn - gây ra bởi những thay đổi trong kỳ vọng của thị trường về tốc độ bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ.

Ngành ngân hàng đang đứng trước nguy cơ suy giảm lợi nhuận trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương áp dụng chính sách lãi suất ở mức siêu thấp hoặc âm. Bên cạnh đó, nạn trốn thuế, rửa tiền và tài trợ cho khủng bố vẫn tiếp tục là các vấn đề nan giải với kinh tế toàn cầu.

Cuộc họp sắp tới giữa các Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc ngân hàng trung ương G20 dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 tại Washington (Mỹ).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục