"Gã khổng lồ" xe điện Trung Quốc mở rộng hoạt động tại Nhật Bản

20:53' - 01/03/2024
BNEWS Chi nhánh tại Nhật Bản của “gã khổng lồ” sản xuất xe điện Trung Quốc BYD Co. sẽ tung ra một mẫu xe mới hàng năm cho thị trường Nhật Bản cho đến năm 2026 để củng cố sự hiện diện tại thị trường này.
Chi nhánh tại Nhật Bản của “gã khổng lồ” sản xuất xe điện Trung Quốc BYD Co. vừa cho biết, công ty sẽ tung ra một mẫu xe mới hàng năm cho thị trường Nhật Bản cho đến năm 2026 để củng cố sự hiện diện tại thị trường này.

Thông báo được đưa ra khi BYD vượt Tesla Inc. (Mỹ) để trở thành công ty bán xe điện lớn nhất thế giới trong quý từ tháng 10 đến tháng 12/2023.

Mặc dù xe điện của công ty này rất phổ biến ở nước ngoài, nhưng vẫn còn tương đối xa lạ ở Nhật Bản, nơi xe chạy hoàn toàn bằng điện chỉ chiếm 2% doanh số bán xe mới.

Giám đốc Liu Xueliang, phụ trách chi nhánh Nhật Bản của BYD, cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tung ra các mẫu xe mới bằng cách lắng nghe nhu cầu và yêu cầu của khách hàng”. Ông Liu cho biết, những mẫu xe sắp ra mắt tại Nhật Bản sẽ được chọn từ những chiếc xe mà công ty đã bán ở Trung Quốc.

 
BYD sẽ giới thiệu mẫu xe sedan cao cấp Seal vào cuối năm nay, tiếp theo là các mẫu xe mới vào năm tới và năm 2026. Công ty hiện đang bán hai mẫu xe điện là xe thể thao đa dụng ATTO 3 và xe nhỏ gọn Dolphin tại Nhật Bản.

BYD đã bán tổng cộng hơn 1.400 ô tô điện tại Nhật Bản tính đến tháng 12/2023, đồng thời cho biết công ty sẽ tăng số lượng đại lý tại nước này lên 100 vào năm 2025 từ mức khoảng 20 đại lý hiện nay.

Là một phần trong nỗ lực tăng cường quảng bá thương hiệu, BYD cũng sẽ bắt đầu chiến dịch tiếp thị tại 30 địa điểm, chẳng hạn như các cơ sở thương mại trên khắp Nhật Bản trong năm nay để các khách hàng tiềm năng có thể đến xem xe và lái thử.

Công ty cũng cho biết phiên bản mới của ATTO 3 có giá 4,5 triệu yen (30.000 USD) và đã được bán tại các đại lý trên toàn quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục