Gam màu mới của bức tranh du lịch đảo Ngọc
Thế nhưng, muốn thực sự khai thác văn hóa bản địa để đem về nguồn thu, du lịch đảo Ngọc rất cần những “mảnh ghép” như Sun Grand City New An Thoi.
Đánh thức “kho báu” văn hoá
Du lịch gắn với văn hóa bản địa sớm trở thành xu hướng phổ biến được nhiều điểm đến trên thế giới khai thác. Tại Đông Nam Á, Indonesia đã ghi nhận thành công khi ngành du lịch nước này vừa tạo dựng những chuỗi nghỉ dưỡng sang trọng ở Bali, và mang lại cho du khách nhiều cơ hội khám phá văn hoá của đất nước vạn đảo.
Đó là làng Ubud xinh đẹp, những cánh đồng lúa bạt ngàn, hay những ngôi đền cổ xưa giữa biển thấm đẫm giá trị văn hoá, đặc sắc kiến trúc, mỹ thuật.
Với Thái Lan, du lịch văn hoá được khai thác triệt để mọi nơi, từ trải nghiệm ở các ngôi làng truyền thống cho đến vô số món ăn đường phố… Nhưng đó không phải là tất cả bởi đất nước này có hẳn một lộ trình được xây dựng kỹ càng để du lịch kết hợp với thương mại một cách nghệ thuật, khiến du khách vui vẻ “rút ví”. Làm nổi bật giá trị văn hóa chính là cách để Thái Lan tăng chi tiêu khách ngoại.
Thực tế, Indonesia, Thái Lan… hay các quốc gia mạnh về du lịch khác, khi muốn khai thác doanh thu từ yếu tố văn hóa, có một đặc điểm chung là sự không phụ thuộc vào không gian truyền thống mà thay vào đó họ sẽ tự quy hoạch xây dựng các khu vực du lịch bài bản, làm nổi trội yếu tố bản địa trên nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn.
Tham chiếu mô hình đó tại Phú Quốc, để khai phá tiềm năng của ngành du lịch gắn với văn hoá bản địa, khu vực Nam đảo đang đi đầu với sự xuất hiện của những dự án như Sun Grand City New An Thoi.
Là dự án khu đô thị đảo đầu tiên ở Phú Quốc, bên cạnh vai trò kiến tạo không gian sống mới đáp ứng nhu cầu của người dân, chuyên gia, lao động trình độ cao, Sun Grand City New An Thoi được định hướng xây dựng thành các “khu phố di sản”. Ở đó, khách du lịch dễ dàng tìm thấy sản vật địa phương chứa đựng hơi thở văn hóa đậm chất bản địa, làm nên sức hấp dẫn mà ít dự án nào tại Phú Quốc có được.
Không chỉ là các thương hiệu quen thuộc như nước mắm, hồ tiêu, ngọc trai Phú Quốc… mà khi hình thành, những dãy phố tại Sun Grand City New An Thoi sẽ bao gồm vô số dịch vụ độc đáo đưa du khách thập phương đắm chìm vào câu chuyện văn hoá.
Thống kê chỉ rõ rằng, khách du lịch phương Tây luôn ưa thích và sẵn sàng “chi đậm” cho dịch vụ trải nghiệm văn hoá địa phương, mua sản vật đậm tính truyền thống để làm quà tặng. Đây cũng là định hướng quan trọng của Phú Quốc nhằm gia tăng doanh thu.
11 tháng của năm 2019, Phú Quốc đón 4,76 triệu lượt khách, trong đó có 627.308 lượt khách quốc tế, cùng ghi nhận mức tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ, mang về doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng cho du lịch đảo Ngọc, chiếm hơn 92% số thu toàn tỉnh.
Chưa dừng lại ở đó, Nghị quyết số 03 “Về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” đặt mục tiêu tới năm 2030, tỉnh thu hút được 1,667 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa… với động lực chính từ ngành du lịch đảo Ngọc. Đây là dư địa rộng lớn để các khu phố di sản tại Sun Grand City New An Thoi chinh phục lượng khách trong tương lai và mang về nguồn thu lớn cho Phú Quốc.
Lựa chọn đầu tư khôn ngoan?
Ra mắt thị trường tháng 9/2019, Sun Grand City New An Thoi sớm được giới đầu tư quan tâm bởi sự khác biệt của dòng sản phẩm có sức hút về văn hóa, không gian cộng đồng đô thị.
Nằm tại Nam đảo – thiên đường của các khu nghỉ dưỡng hạng sang, tổ hợp vui chơi đẳng cấp hàng đầu khu vực, Sun Grand City New An Thoi đưa đến suất đầu tư phù hợp với nhiều lợi thế chẳng kém cạnh bất cứ dự án nào.
Các dãy nhà phố tại Sun Grand City New An Thoi mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, mỗi căn mặt phố dự án có mặt tiền lên tới 7.5m, cao 5 tầng, diện tích sử dụng hơn 600m2 dễ dàng trở thành những cửa hàng kinh doanh bắt mắt. Sự kết hợp giữa quy hoạch khoa học cùng thiết kế tinh tế giúp khách hàng dễ dàng quan sát và tương tác với các cửa hàng thông qua hệ thống cửa kính lớn, vỉa hè rộng rãi, màu sắc khối nhà sống động.
Giới đầu tư bđs du lịch lâu năm nhận định, khoảng trống dịch vụ tại Phú Quốc từ lâu là địa hạt màu mỡ để khai thác, kinh doanh kiếm lời. Thay vì đầu tư sản phẩm chạy theo cam kết, việc nhìn nhận đúng tiềm năng dự án và chuẩn bị các phương án kinh doanh du lịch phù hợp sẽ sáng cửa hơn cho nhà đầu tư.
Với việc Phú Quốc đang thiếu vắng hoàn toàn khu vực quy hoạch cho dịch vụ trải nghiệm, cửa hiệu sản vật địa phương, các trung tâm thương mại tiêu chuẩn … trong khi đó, các khu chợ trên đảo chủ yếu phục vụ ẩm thực và dần mất đi tính đặc sắc, Sun Grand City New An Thoi sẽ sớm điền tên vào điểm đến tour, tuyến của các công ty, đơn vị lữ hành. Vì vậy lựa chọn đầu tư nơi đây được xem như nước cờ 2 trong 1 của giới đầu tư.
Đáng chú ý, Sun Grand City New An Thoi là dòng sản phẩm có quyền sở hữu lâu dài hiếm có tại đảo Ngọc. Với đặc thù là khu đô thị mới có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, không chỉ giới đầu tư các Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng…dự án này còn thu hút ngay chính người dân trên đảo sở hữu./.
- Từ khóa :
- kiên giang
- phú quốc
- đảo ngọc
- Sun Grand City New An Thoi
Tin liên quan
-
Bất động sản
Sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng - xu hướng mới tại Campuchia
22:08' - 05/12/2019
Thay vì ra nước ngoài nghỉ dưỡng, người giàu ở Campuchia có thể nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống ngay trong ngôi nhà thứ hai hoặc thứ ba của mình.
-
Bất động sản
Eurowindow Holding sắp khai trương 2 khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Khánh Hòa
11:47' - 03/12/2019
Hai khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế là Mövenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh tại Khánh Hòa sắp được khai trương.
-
Bất động sản
Đầu tư shophouse Hạ Long: Cách nào tối ưu hóa dòng tiền?
16:23' - 26/11/2019
Với chỉ 30% giá trị sản phẩm bỏ ra, nhà đầu tư có thể sở hữu ngay căn shophouse 5 tầng kiến trúc châu Âu để kinh doanh tại tâm điểm du lịch Hạ Long từ đầu năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Bất động sản
Áp lực nguồn cung nhà ở dồn lên các đô thị
19:52' - 08/07/2025
Với dự báo hơn hai phần ba dân số toàn cầu sẽ sinh sống tại các đô thị vào năm 2050, các thành phố đang phải đối mặt với áp lực đảm bảo số lượng và tính bền vững của nguồn cung nhà ở.
-
Bất động sản
34 khu đất ở Đồng Nai sắp lên sàn đấu giá
17:20' - 07/07/2025
Chiều 7/7, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất năm 2025 trên địa bàn Đồng Nai.
-
Bất động sản
Hoàn thành kiểm kê đất đai trước ngày 20/8
15:28' - 07/07/2025
Việc lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất diễn ra sau khi sắp xếp đơn vị hành chính theo các Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
-
Bất động sản
Bất động sản Đông Hải Phòng: Thỏi nam châm hút vốn đầu tư
10:22' - 07/07/2025
Sở hữu quỹ đất lớn, quy hoạch bài bản cùng dư địa tăng giá còn rộng, khu Đông Hải Phòng dần định hình là trung tâm chuyển dịch dòng vốn của giới đầu tư và nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.
-
Bất động sản
Áp lực chi phí xây dựng "dồn" lên bất động sản
10:45' - 06/07/2025
Hoạt động khai thác đang được kiểm soát chặt nhằm bảo vệ hệ sinh thái, kéo theo giá cát và chi phí vận chuyển tăng, gây áp lực lên tổng chi phí đầu tư, nhất là trong các dự án hạ tầng lớn…
-
Bất động sản
Phát triển đô thị xanh: Thị trường chưa đủ động lực, cần chính sách tiếp sức
16:04' - 04/07/2025
Đô thị xanh, công trình xanh và phát triển theo hướng Net Zero đang dần trở thành xu thế chủ đạo trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và quy hoạch đô thị tại Việt Nam.
-
Bất động sản
Lợi thế kép từ các tòa tháp ven biển Blanca City
15:13' - 04/07/2025
Nằm giữa trục đường 3/2 và biển Bãi Sau, các tòa tháp Blanca thuộc Blanca City mở ra cơ hội đầu tư, lưu trú, nghỉ dưỡng khi hội tụ lợi thế nội sinh - ngoại lực.
-
Bất động sản
Đầu tư bất động sản kỳ vọng vào động lực mới từ cải cách thể chế
19:56' - 03/07/2025
Thị trường bất động sản được đánh giá là một trong những lĩnh vực được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách hỗ trợ tăng trưởng.
-
Bất động sản
Giải pháp nào giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị?
14:38' - 03/07/2025
Livehouse là loại hình bất động sản đa công năng, tích hợp 5 chức năng chính gồm: lưu trú, kinh doanh, làm việc, nghỉ dưỡng, giải trí với hệ thống hạ tầng và tiện ích được đầu tư đồng bộ.