Sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng - xu hướng mới tại Campuchia

22:08' - 05/12/2019
BNEWS Thay vì ra nước ngoài nghỉ dưỡng, người giàu ở Campuchia có thể nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống ngay trong ngôi nhà thứ hai hoặc thứ ba của mình.

Các nhà phát triển bất động sản ở Campuchia đang mở rộng hoạt động sang xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng, trong bối cảnh những người Campuchia có thu nhập cao ngày càng mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai hoặc ngôi nhà thứ ba để có thể nghỉ ngơi cuối tuần hay trong kỳ nghỉ lễ.
Theo ông Duy Panhareth, quản lý phát triển kinh doanh của công ty Century 21 (Thế kỷ 21), mặc dù những khách sạn và khu nghỉ dưỡng sinh thái liên tục mọc lên tại Campuchia, nhưng ngày càng nhiều người giàu ở Campuchia lựa chọn sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng riêng và tỉnh Kampot là nơi có tiềm năng đáp ứng nhu cầu này.
Ông Panhareth cho hay Century 21 gần đây đã giới thiệu một biệt thự hạng sang tại Kampot. Tỉnh Kampot hiện có nhiều khu nghỉ dưỡng, nhưng phần lớn trong số này để cho thuê. Mục tiêu của Century 21 là hướng tới đối tượng muốn sở hữu biệt thực nghỉ dưỡng riêng.

Giá của một biệt thự vào khoảng 170.000 USD thuộc thị trường tầm trung. Thay vì ra nước ngoài nghỉ dưỡng, người giàu ở Campuchia có thể nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống ngay trong ngôi nhà thứ hai hoặc thứ ba của mình.
Địa điểm xây biệt thự nghỉ dưỡng thường ở những khu vực thung lũng, gần núi, gần rừng hoặc trong rừng. Những biệt thự nằm ở vị trí này có tầm nhìn xanh trải dài, phù hợp với những người yêu thiên nhiên, muốn “đi trốn” ở nơi yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào của thành phố.
Trong số 25 tỉnh, thành của Campuchia hiện nay, Siem Reap đứng đầu về các khu nghỉ dưỡng sinh thái nhờ lợi thế di tích đền Angkor Wat hút khách du lịch nhiều nhất Campuchia.

Sau Siem Reap là Sihanoukville – nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển tuyệt đẹp. Khách du lịch trong và ngoài nước có thể đi lại nhanh chóng và thuận lợi nhờ sân bay quốc tế ở Sihanoukville.
Trong khi đó, các dự án nghỉ dưỡng sinh thái cũng bắt đầu phát triển tại các tỉnh Kampot, Kep, Koh Kong, Ratanakkiri, Mondulkiri, Kampong Speu và Preah Sihanouk.
Ông Soy Sinal, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kampot, cho biết xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng và bán cho khách hàng cá nhân đang là xu hướng và nhiều nhà đầu tư đã thấy được lợi ích từ những dự án như vậy tại tỉnh Kampot. Lợi thế của Kampot là tỉnh ven biển, vừa có biển, vừa có rừng, có núi Bokor. Kampot ủng hộ các doanh nghiệp phát triển biệt thự nghỉ dưỡng tại đây, đồng thời tạo điều kiện cho người dân Campuchia muốn mua ngôi nhà thứ hai của họ tại tỉnh này.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản và định giá tài sản Campuchia Chrek Soknim vui mừng nhận định xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai ở nước này mới chỉ trong giai đoạn đầu và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Đời sống của người dân Campuchia ngày càng được nâng cao và họ bắt đầu nghĩ tới việc mua nhà để ở khi về hưu, hay mua nhà để nghỉ ngơi, thư giãn. Hiện các nhà kinh doanh bất động sản đang tăng đầu tư vào phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực ven biển, khu vực đồi núi với mức giá mỗi căn dao động trong khoảng 150.000-250.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục