Gần 16% người Singapore trưởng thành sở hữu ít nhất một đồng tiền số

16:27' - 25/10/2021
BNEWS Theo tờ Straits Times, một cuộc khảo sát do trang Finder.com tiến hành cho thấy khoảng gần 16% người Singapore trưởng thành hiện đang sở hữu một hoặc nhiều đồng tiền kỹ thuật số.

Tỷ lệ này cao thứ 6 trong số tổng cộng 40.645 người được khảo sát đến từ 22 nước.
Theo cuộc khảo sát, có 15,6% người trưởng thành Singapore sở hữu ít nhất một đồng tiền tiền kỹ thuật số. Tỷ lệ này cũng ở mức tương đương tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc, 16%), thấp hơn một chút so với Indonesia (17%), Malaysia (18%) và Australia (18%), và cao hơn tương đối so với mức trung bình toàn cầu là 11,4%.
Trong khi đó, Nigeria là nước có tỷ lệ người trưởng thành sở hữu từ một đồng tiền kỹ thuật số trở lên cao nhất thế giới là 25%. Nhật Bản là nước có tỷ lệ thấp nhất với dưới 5%.
Trong số những đồng tiền kỹ thuật số, đồng bitcoin là đồng tiền được người Singapore sở hữu nhiều nhất, chiếm 66,7%. Tiếp đó là đồng Ethereum (52,4%) và đồng Cardano (23%).
Cơ quan Tiền tệ Singapore (ngân hàng trung ương – MAS) gần đây đã cấp phép cung cấp dịch vụ mã thông báo thanh toán kỹ thuật số cho 3 định chế tài chính là công ty Fomo Pay có trụ sở tại Singapore, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Independent Reserve của Australia và bộ phận môi giới DBS Vickers của ngân hàng DBS Singapore.
Việc chấp thuận giao dịch tiền kỹ thuật số này của Singapore diễn ra vào thời điểm các công ty tiền kỹ thuật số hiện đang phải đối mặt với những sự giám sát, quản lý gắt gao từ các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Thị trường tài sản kỹ thuật số thế giới đang tăng trưởng nhanh chóng và hiện ước tính có giá trị tới 1.910 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục