Gần 500 cú sấm sét đánh xuống Hà Nội trong cơn mưa to đầu giờ sáng nay

09:16' - 05/06/2024
BNEWS Sáng 5/6, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to kèm thêm sấm sét. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ ngập lụt nhiều tuyến đường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sáng 5-6, tại khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cùng với đó, Trung tâm khí tượng Thủy văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1 với khu vực nội thành Hà Nội.

Theo thống kê của Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) sáng 5/6, ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc có hiện tượng sấm sét. Lúc 6 giờ 50 phút, Trung tâm ghi nhận 683 cú sấm sét, trong đó có 460 cú sét đánh xuống đất.

Tại khu vực Hà Nội, sấm sét xuất hiện ở nhiều quận, huyện; trong đó, khu vực Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa xuất hiện sấm sét dày đặc.

Khu vực nội thành Hà Nội đều đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong vài tiếng tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

 

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm, gồm:

Trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút.

Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục