Gần 70% người Hàn Quốc ủng hộ cấp thị thực lưu trú dài hạn cho công dân Afghanistan

10:02' - 30/08/2021
BNEWS Trong số những người ủng hộ việc lưu trú dài hạn, 28,9% số ý kiến bày tỏ tán thành ý tưởng này, trong khi 39,8% cho biết họ phần nào ủng hộ. 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng Realmeter (Hàn Quốc) thực hiện cho thấy có gần 70% người dân Hàn Quốc ủng hộ kế hoạch cấp thị thực lưu trú dài hạn cho hàng trăm người dân Afghanistan tới Hàn Quốc.

Cuộc thăm dò ý kiến được hãng Realmeter thực hiện vào ngày 27/8 vừa qua, với sự tham gia của 500 người từ 18 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy có tới 68,7% số người được hỏi cho biết họ tán thành kế hoạch cấp thị thực dài hạn cho những người Afghanistan vừa di tản đến Hàn Quốc vào tuần trước và cho phép họ tìm việc làm ở Hàn Quốc.

Trong số những người ủng hộ việc lưu trú dài hạn, 28,9% số ý kiến bày tỏ tán thành ý tưởng này, trong khi 39,8% cho biết họ phần nào ủng hộ. Chỉ có 28,7% nói rằng họ phản đối kế hoạch này, trong đó có 15,1% thể hiện sự phản đối mạnh mẽ; 2,6% còn lại cho biết họ chưa quyết định về vấn đề này.

Tuần trước, Hàn Quốc đã tiếp nhận 390 người dân Afghanistan, đáp ứng nguyện vọng của họ sau khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát quốc gia Tây Nam Á này.

Những người được Hàn Quốc giúp sơ tán và tiếp nhận đều là các chuyên gia y tế, giảng viên dạy nghề, chuyên gia công nghệ thông tin và thông dịch viên... từng làm việc cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Kabul cũng như các cơ sở cứu trợ và nhân đạo của Hàn Quốc ở Afghanistan, cùng các thành viên gia đình của họ.

Được gọi là "Những người có đóng góp đặc biệt" cho Hàn Quốc, người Afghanistan được cấp thị thực C-3 ngắn hạn, nhưng sau đó sẽ nhận được thị thực F-2, cho phép họ làm việc và cư trú tại Hàn Quốc tối đa 5 năm. Sau đó, họ sẽ có cơ hội nộp đơn xin thị thực thường trú F-5.

Cuộc thăm dò của hãng Realmeter có sai số 4,4% và mức độ tin cậy đạt 95%./.

>>>Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục tấn công khủng bố IS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục