Gazprom nạp khí đốt vào nhánh hai của đường ống Dòng chảy phương Bắc 2

09:30' - 18/12/2021
BNEWS Nord Stream 2 AG, doanh nghiệp vận hành tuyến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy Phương Bắc 2) ngày 17/12 cho biết khí đốt đã được nạp vào nhánh thứ hai của tuyến đường ống này.

Được biết nhánh thứ hai đã được nạp đầy nhiên liệu để đạt mức áp suất và thể tích cần thiết. Doanh nghiệp điều hành cho biết: “Dòng chảy Phương Bắc 2 sẽ thông báo thêm về các bước kỹ thuật tiếp theo”. Cần lưu ý rằng trước đó, nhánh thứ hai đã hoàn tất thành công việc vận hành thử để kiểm soát tính toàn vẹn của đường ống. Việc nạp khí cho nhánh thứ nhất đã hoàn thành vào giữa tháng 10.
Dòng chảy Phương Bắc 2 trải dài từ bờ biển Nga qua Biển Baltic đến Đức và gồm hai nhánh với tổng công suất 55 tỷ m3 khối khí/mỗi năm.

Bất chấp nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ và sự phản đối của các nước khác, việc xây dựng tuyến đường ống đã hoàn tất hồi tháng Chín.
Quá trình chứng nhận Nord Stream 2 AG (cổ đông duy nhất là Gazprom) với tư cách là nhà điều hành đường ống chính đang được tiến hành. Những người phản đối cho rằng điều này trái với Chỉ thị Khí đốt mới cập nhật của Liên minh châu Âu (EU).

Theo Nga, vào thời điểm các quy tắc thay đổi, hàng tỷ USD đầu tư đã được thực hiện vào dự án, có tính đến tình hình pháp lý trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục