GENCO 1 vượt kế hoạch sản xuất từ thủy điện

16:01' - 12/10/2017
BNEWS Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) cho biết, thời gian qua, lượng nước về các hồ chứa thủy điện thuộc Tổng công ty đạt mức cao, tương ứng với tần suất nước về 80%.

Tính chung 9 tháng, tổng lượng nước về các hồ chứa thủy điện cao hơn 3,4 tỷ m3 nước so với cùng kỳ năm 2016 do phải thực hiện xả tràn tại các hồ chứa Sông Tranh, Đại Ninh và Đa Nhim.

GENCO 1 hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất từ thủy điện. Ảnh: TTXVN

Sản lượng điện sản xuất của các nhà máy thủy điện vượt chỉ tiêu kế hoạch 9 tháng là gần 2,2 tỷ kWh và đã hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất điện được giao trong năm 2017.

Trong khi đó, với các nhà máy nhiệt điện, trong tháng 9, các tổ máy ở Trung tâm Điện lực Duyên Hải được huy động cao so với phương thức tháng, các tổ máy nhiệt điện than khu vực phía Bắc (Uông Bí, Quảng Ninh) được huy động thấp và ở chế độ dự phòng.

Tính chung 9 tháng, các tổ máy nhiệt điện được khai thác với công suất thấp, nhiều tổ máy được đưa vào dự phòng. Vì vậy, lượng điện sản xuất của các tổ máy nhiệt điện thấp hơn so với chỉ tiêu kế hoạch giao 9 tháng là hơn 3 tỷ kWh.

Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ phối hợp với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đưa các tổ máy Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 tham gia thị trường phát điện cạnh tranh ngay sau khi tiếp nhận bàn giao Công ty từ Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo có đủ than phục vụ sản xuất điện, đặc biệt đối với than nhập khẩu phục vụ vận hành thương mại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và chạy thử nghiệm thu Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng.

Theo GENCO 1, hiện Tổng công ty và các đơn vị đã ký hợp đồng cung cấp và vận chuyển than năm 2017 với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc, đảm bảo đủ nguồn than cho sản xuất điện năm 2017.

Tại Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải, Tổng công ty có kế hoạch thực hiện chương trình thí nghiệm nhằm kiểm tra các tính năng của tổ máy Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 trong giai đoạn bảo hành. Đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ tro xỉ tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Như vậy trong Quý IV này, GENCO 1 phấn đấu hoàn thành và đưa hệ thống xuất tro bay qua Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải vào vận hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục