"Ghen Cô Vy" và vũ điệu rửa tay tạo cơn sốt toàn cầu

10:33' - 05/03/2020
BNEWS "Bài hát Việt Nam này sẽ có thể thành bài hát đỉnh của năm nay". Đây là lời bình luận và khen ngợi trên đài BFMTV của Pháp dành cho bài hát "Ghen Cô Vy" trong buổi phát sóng ngày 3/3/2020.
"Ghen Cô Vy" lên sóng đài BFMTV của Pháp ngày 3/3. Ảnh chụp màn hình

Hàng loạt báo, đài Pháp (Le Figaro, Courrier International,...) đã đăng thông tin về Việt Nam với bài hát gây "hiện tượng" xã hội tích cực này. Đồng thời, hình ảnh Việt Nam hiện tại với thế hệ trẻ năng động và quan tâm tham gia hoạt động xã hội đã được chia sẻ, khen ngợi.
Trước đó, tối 1/3, trong chương trình Last Week Tonight phát sóng trên kênh HBO của Mỹ, người dẫn chương trình - diễn viên hài John Oliver đã không kiềm chế được sự thích thú trước bài hát này của Việt Nam cùng vũ điệu rửa tay (#vudieuruatay) đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội Tiktok.
Người dẫn chương trình nổi tiếng này đã nhận xét rằng bài hát giáo dục cộng đồng của Việt Nam có giai điệu "rất bốc, rất tuyệt vời", có thể khiến bạn nhảy hết mình. John Oliver đã làm các động tác rửa tay lấy từ bài hát "Ghen Cô Vy" ngay trong chương trình phát sóng. Không chỉ thể hiện sự thích thú, John Oliver khẳng định: "Ca khúc tuyên truyền của Việt Nam làm lu mờ các bài hát kêu gọi rửa tay khác".

Bài báo trên Billboard về ca khúc Ghen cô Vy. Ảnh chụp màn hình

Sau chương trình trên, trang web của tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) dành nhiều lời khen cho "Ghen Cô Vy". "Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém" - Billboard nhận xét thêm.
"Ghen Cô Vy" cũng được xuất hiện trên sóng đài truyền hình SBS Hàn Quốc kèm nhận xét: "Thông điệp nâng cao sức khỏe cộng đồng về virus corona của Việt Nam đã lan truyền theo hướng tích cực".
Trong những ngày qua, đã có hàng loạt tờ báo, đài truyền hình quốc tế của Mỹ, Australia, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pháp... thể hiện sự ấn tượng và khen ngợi bài "Ghen Cô Vy".

"Ghen Cô Vy" xuất hiện trên kênh Youtube từ cuối tháng 2/2020. Đây là dự án hợp tác giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp & môi trường (Bộ Y tế) và ca sĩ Min, ca sĩ Erik nhằm tuyên truyền hiệu quả hơn cho xã hội về COVID-19. Nhạc sĩ Khắc Hưng viết lại lời dựa theo bài hit "Ghen" đã ra mắt năm 2017.
Trong bài báo của mình, Billboard nhấn mạnh việc "Ghen Cô Vy" tạo nên cơn sốt có công lớn của điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok), do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo. Nhiều bản cover bài hát lẫn điệu nhảy đã được chia sẻ trên các mạng xã hội.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) chia sẻ trên fanpage của mình: "Chúng tôi rất yêu vũ điệu rửa tay của Quang Đăng - vũ công Việt Nam. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên bảo vệ bạn khỏi virus Corona".
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia được đánh giá là đang triển khai hiệu quả nhất việc phòng chống COVID-19 bằng cách với tỷ lệ thành công 100% khi 16 ca nhiễm SARS-CoV-2 đã hoàn toàn bình phục./.

>>> Cập nhật thông tin mới nhất về dịch COVID-19 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục