Giá cước tăng vọt, nhiều nhóm vận tải từ chối chuyển hàng hóa từ Pháp sang Anh
Transporeon, một công ty của Đức chuyên cung ứng mạng lưới các nhà cung cấp, nhà bán lẻ, giao hàng và hơn 100.000 nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cho biết giá vận chuyển đã tăng 47% so với quý III/2020.
Số liệu cũng cho thấy công ty chuyên đặt xe tải hoặc các phương thức vận tải khác để vận chuyển hàng hóa cho các nhà cung cấp, đang từ chối khi chuyển hàng đến Anh. Trong tuần thứ hai của tháng 1/2021, tỷ lệ từ chối đã tăng lên 168%, cao hơn so với mức tăng 102% trong tuần đầu tiên của năm. Trả lời hãng tin Reuters, các nhóm vận tải cho biết nhiều tài xế châu Âu đang từ chối đến Anh sau Brexit và giá cước đang tăng vọt. Các doanh nghiệp trên khắp nước Anh đã phải vật lộn để xuất khẩu hàng hóa vào châu Âu kể từ khi Anh rời EU, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và các nhà sản xuất thực phẩm vẫn chưa quen với các thủ tục giấy tờ phức tạp hơn. Hồi tháng 12/2020, các tài xế xe tải đã “nổi giận” khi Pháp đóng cửa biên giới với Anh sau khi phát hiện biến thể mới của dịch COVID-19, khiến hàng nghìn người mắc kẹt ở Anh trong dịp Giáng sinh. Ngành vận tải ước tính rằng khoảng 80% tài xế xe tải hoạt động giữa Anh và Pháp được tuyển dụng bởi các công ty châu Âu. Transporeon cho biết các công ty vận tải cũng đã từ chối chuyển hàng hóa từ Đức, Italy (I-ta-li-a) và Ba Lan vào Anh./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mối quan hệ "bình thường mới" giữa Anh và EU giai đoạn hậu Brexit
05:30' - 13/01/2021
Các cuộc đàm phán về Brexit và mối quan hệ tương lai giữa hai bên đã tạo ra mối quan tâm thực sự để duy trì sự thống nhất giữa 27 quốc gia thành viên EU.
-
DN cần biết
Thủ tục hải quan hậu Brexit gây khó cho ngành thủy sản Scotland
09:09' - 10/01/2021
Các công ty vận tải bao gồm DFDS đã tạm ngừng các dịch vụ vận chuyển đến Pháp cho đến đầu tuần sau đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nhỏ gửi hàng tươi sống bằng xe tải.
-
Kinh tế Thế giới
Thủ tướng Anh chuẩn bị tái khởi động “Nước Anh toàn cầu” hậu Brexit
12:33' - 09/01/2021
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gọi năm 2021 là “năm cực kỳ quan trọng đối với nước Anh toàn cầu”.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09' - 29/11/2024
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho ngành dừa
09:58' - 29/11/2024
Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39' - 29/11/2024
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
-
Thị trường
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
22:06' - 28/11/2024
Đơn hàng xuất khẩu sang EU lần này là giống bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi da xanh trồng trên đất Hòa Bình.
-
Thị trường
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024
21:41' - 28/11/2024
Tối 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều nay 28/11
14:39' - 28/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.840 đồng/lít (tăng 497 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.017 đồng/lít.
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10' - 28/11/2024
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ