Giá cước tăng vọt, nhiều nhóm vận tải từ chối chuyển hàng hóa từ Pháp sang Anh

13:35' - 19/01/2021
BNEWS Theo các số liệu mới đây, ngày càng nhiều nhóm vận tải từ chối các hợp đồng chuyển hàng hóa từ Pháp sang Anh trong tuần thứ hai của tháng 1/2021, giữa bối cảnh giá cước tăng vọt.

Transporeon, một công ty của Đức chuyên cung ứng mạng lưới các nhà cung cấp, nhà bán lẻ, giao hàng và hơn 100.000 nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cho biết giá vận chuyển đã tăng 47% so với quý III/2020.

Số liệu cũng cho thấy công ty chuyên đặt xe tải hoặc các phương thức vận tải khác để vận chuyển hàng hóa cho các nhà cung cấp, đang từ chối khi chuyển hàng đến Anh.

Trong tuần thứ hai của tháng 1/2021, tỷ lệ từ chối đã tăng lên 168%, cao hơn so với mức tăng 102% trong tuần đầu tiên của năm. Trả lời hãng tin Reuters, các nhóm vận tải cho biết nhiều tài xế châu Âu đang từ chối đến Anh sau Brexit và giá cước đang tăng vọt.

Các doanh nghiệp trên khắp nước Anh đã phải vật lộn để xuất khẩu hàng hóa vào châu Âu kể từ khi Anh rời EU, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và các nhà sản xuất thực phẩm vẫn chưa quen với các thủ tục giấy tờ phức tạp hơn.

Hồi tháng 12/2020, các tài xế xe tải đã “nổi giận”  khi Pháp đóng cửa biên giới với Anh sau khi phát hiện biến thể mới của dịch COVID-19, khiến hàng nghìn người mắc kẹt ở Anh trong dịp Giáng sinh.

Ngành vận tải ước tính rằng khoảng 80% tài xế xe tải hoạt động giữa Anh và Pháp được tuyển dụng bởi các công ty châu Âu. Transporeon cho biết các công ty vận tải cũng đã từ chối chuyển hàng hóa từ Đức, Italy (I-ta-li-a) và Ba Lan vào Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục