Giá đất ở Nhật Bản đang trên đà phục hồi

08:29' - 25/03/2022
BNEWS Giá đất trung bình ở Nhật Bản đang phục hồi nhờ nhu cầu nhà ở gia tăng sau khi giảm lần đầu tiên trong sáu năm vào năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, giá các loại bất động sản trên cả nước Nhật Bản, bao gồm cả đất ở và đất thương mại, đã tăng 0,6% kể từ đầu năm 2022 tới nay so với cùng kỳ năm trước.
 

Bộ trên cho biết, xu hướng phục hồi giá bất động sản diễn ra do nhu cầu nhà ở tại các khu vực đô thị và vùng phụ cận gia tăng, giữa bối cảnh khi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang suy yếu. Giá đất ở tăng trung bình 0,5% và giá đất thương mại tăng 0,4%.

Tại Tokyo, giá đất ở và đất thương mại phục hồi với mức tăng lần lượt là 1,0% và 0,6%, do nhu cầu nhà ở tăng lên khi người dân xem xét lại môi trường sinh sống của họ giữa bối cảnh mô hình làm việc từ xa lan rộng. Giá đất ở và đất thương mại cũng tăng ở ba quận giáp ranh với Tokyo là Saitama, Chiba và Kanagawa.

Bất chấp diễn biến khả quan của thị trường bất động sản Nhật Bản, các chuyên gia trong lĩnh vực này chỉ ra rằng giá đất từ nay sẽ bị ảnh hưởng phần lớn bởi tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với nền kinh tế và thị trường tài chính thế giới, bên cạnh tình hình dịch COVID-19.

Takeshi Ide, một nhà nghiên cứu cấp cao tại công ty nghiên cứu bất động sản Tokyo Kantei Co., cho biết: “Ví dụ, nếu giá dầu thô và lúa mì vẫn ở mức cao trong thời gian dài và gây ra sự tăng giá đáng kể đối với các mặt hàng thiết yếu, điều đó sẽ làm giảm nhu cầu mua nhà và tiêu tiền của người dân trong các khu thương mại”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục