Giá dầu Brent giảm xuống dưới 90 USD/thùng

11:17' - 08/04/2024
BNEWS Trong phiên sáng 8/4 tại châu Á, giá dầu Brent giảm 1,7 USD, hay 1,9%, xuống 89,47 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 1,62 USD, hay 1,9%, xuống 85,29 USD/thùng.
Giá dầu giảm hơn 1 USD trong phiên sáng 8/4 tại châu Á, với giá dầu Brent giảm xuống dưới 90 USD/thùng, khi căng thẳng tại Trung Đông dịu bớt sau khi Israel rút thêm bộ binh tại phía Nam Dải Gaza và cam kết tiến hành các cuộc đàm phán mới về khả năng kết thúc cuộc xung đột đã kéo dài 6 tháng.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,7 USD, hay 1,9%, xuống 89,47 USD/thùng.

Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,62 USD, hay 1,9%, xuống 85,29 USD/thùng.

 
Theo nhà phân tích thị trường tại IG, Tony Sycamore, yếu tố tác động đến thị trường là việc Israel tuyên bố rút toàn bộ binh sỹ tại phía Nam Dải Gaza, chỉ để lại một lữ đoàn, có thể do sức ép quốc tế gia tăng và căng thẳng dịu bớt. 

Trong khi đó, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đã cử các nhóm đến Ai Cập để tiến hành các cuộc đàm phán mới về khả năng ngừng bắn trước Lễ al-Fitr, làm dịu bớt căng thẳng tại Trung Đông vốn đã đẩy giá dầu tăng hơn 4% trong tuần trước do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới là Saudi Arabia đã nâng giá bán chính thức tất cả các loại dầu thô xuất sang châu Á vào tháng 5/2024, sau khi nguồn cung dầu nặng bị thắt chặt.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs nhận định giá dầu Brent sẽ vẫn ở mức trên 100 USD/thùng với giả định nhu cầu vẫn cao, tình hình địa chính trị không gây thêm tác động đến nguồn cung và năng lực sản xuất tăng dẫn đến việc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, nhóm OPEC+, nâng sản lượng trong quý III/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục