Giá dầu Brent lần đầu ghi nhận mức trên 70 USD/thùng kể từ tháng Một

09:53' - 26/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 26/3, giá dầu tăng trên thị trường châu Á, trong đó dầu Brent Biển Bắc mở phiên ở mức trên 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng Một.
Giá dầu Brent lần đầu ghi nhận mức trên 70 USD/thùng kể từ tháng Một. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 8 giờ 57 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 18 xu Mỹ, hay 0,2% lên 66,06 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc tăng 29 xu Mỹ, hay 0,4% và được giao dịch ở mức 70,74 USD/thùng.
Giá dầu trong phiên này tăng lên do những đồn đoán rằng Saudi Arabia có thể gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến năm 2019, hay vì sẽ hết hạn vào cuối năm nay như dự kiến.
Bên cạnh đó, những lo ngại Mỹ có thể tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran cũng phần nào hỗ trợ cho đà tăng của giá dầu.
Trong khi đó, thị trường dầu châu Á đón nhận một sự kiện có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường dầu nói chung trong tương lai. Đó là sự ra mắt hợp đồng dầu thô kỳ hạn trên sàn Giao dịch Năng lượng Quốc tế Thượng Hải, sự kiện có thể đánh dấu bước khởi đầu của một loại giá dầu tiêu chuẩn mới bên cạnh hai loại giá đang phổ biến hiện nay là giá dầu Brent biển Bắc và dầu thô ngọt nhẹ Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục