Giá dầu Brent tiến sát mốc 60 USD/thùng trong phiên sáng 8/2

10:04' - 08/02/2021
BNEWS Phiên sáng 8/2, giá dầu tăng tại châu Á, trong đó giá dầu Brent tiến sát mốc 60 USD/thùng nhờ lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và những kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế của Mỹ.
Giá dầu Brent tiến sát mốc 60 USD/thùng trong phiên sáng 8/2. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 7 giờ 41 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tư tăng 51 xu Mỹ, hay 0,9% lên 59,85 USD/thùng, sau khi có thời điểm chạm mức 59,95 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 54 xu Mỹ, hay 1% và được giao dịch ở mức 57,39 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng Một năm ngoái.

Các chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng một báo cáo việc làm kém khả quan của Mỹ sẽ làm gia tăng kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế hơn nữa, và các mặt hàng năng lượng sẽ được hưởng lợi khi giới đầu tư tăng khả năng chịu rủi ro.

Đồng USD suy yếu so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên này cũng khiến các mặt hàng được định giá bằng “đồng bạc xanh” trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Cùng lúc đó, cam kết cắt giảm sản lượng hơn nữa của Saudi Arabia trong tháng Hai và tháng Ba trước các động thái giảm nguồn cung từ các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, đang góp phần cân bằng thị trường toàn cầu.

Nhưng giới phân tích cho biết giá dầu thô mạnh hơn đang khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ gia tăng sản lượng, trong khi tình trạng phong tỏa do dịch COVID-19 ở châu Âu và châu Á đang hạn chế nhu cầu năng lượng.

Theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co, số lượng giàn khoan ở Mỹ, một chỉ báo sớm cho sản lượng trong tương lai, đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Năm trong tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục