Giá dầu châu Á chạy ngược chiều phiên sáng 14/9 do bão Sally

11:34' - 14/09/2020
BNEWS Giá dầu thường tăng khi hoạt động sản xuất ngừng hoạt động, tuy nhiên, đại dịch COVID-19 trở nên tồi tệ hơn đã làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu, trong khi nguồn cung toàn cầu tiếp tục tăng.
Giá dầu đi ngược chiều nhau trên thị trường châu Á trong phiên ngày 14/9, trong đó giá dầu Mỹ tăng do bão Sally đổ bộ vào khu vực vùng Vịnh Mexico buộc nhiều giàn khoan phải đóng cửa. Tuy nhiên, đà tăng của loại dầu này đã bị hạn chế do những lo ngại về nguồn cung dư thừa, còn nhu cầu năng lượng giảm.

Vào lúc 7 giờ 50 phút sáng theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 9 xu Mỹ (0,2%) lên 37,42 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 3 xu Mỹ xuống 39,80 USD/thùng. Giá hai loại dầu chủ chốt này khép tuần qua đều giảm và ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp. 

Cường độ sức gió của bão nhiệt đới Sally đã tăng mạnh ở khu vực vùng Vịnh Mexico phía Tây Florida trong ngày 13/9 và có thể tăng cường trở thành bão cấp 2. Cơn bão này đang làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng, sau khi cơn bão Laura quét qua khu vực này.
BP Plc và Equinor ASA đã sơ tán nhân viên khỏi một số cơ sở khai thác ngoài khơi hôm 13/9 sau động thái tương tự của Chevron Corp và Murphy Oil Corp một ngày trước đó.
Giá dầu thường tăng khi hoạt động sản xuất ngừng hoạt động, tuy nhiên, đại dịch COVID-19 trở nên tồi tệ hơn đã làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu, trong khi nguồn cung toàn cầu tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục