Giá dầu châu Á chiều 25/6 kéo dài đà tăng phiên thứ ba liên tiếp

15:47' - 25/06/2021
BNEWS Theo giới chuyên gia, những kỳ vọng về thị trường toàn cầu thắt chặt là yếu tố chính hỗ trợ giá dầu thô, giữa lúc nhu cầu đang phục hồi, còn OPEC+ hạn chế nguồn cung.

Giá dầu châu Á tăng phiên thứ ba liên tiếp trong chiều 25/6, và hướng tới đà tăng tuần thứ năm khi cầu dự kiến sẽ vượt cung do các nhà sản xuất Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ thận trọng trong việc tăng sản lượng từ tháng Tám.

Phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 6 xu Mỹ (tương đương 0,1%) lên 75,62 USD/thùng vào lúc 13 giờ 46 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến 5 xu Mỹ (0,1%) lên 73,35 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, dầu Brent và WTI lần lượt hướng tới mức tăng 2,9% và 2,4%.

Ông Ravindra Rao, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận thị trường hàng hóa của công ty môi giới Kotak Securities, cho biết những kỳ vọng về thị trường toàn cầu thắt chặt là yếu tố chính hỗ trợ giá dầu thô, giữa lúc nhu cầu đang phục hồi, còn OPEC và các nhà sản xuất ngoài khối (nhóm OPEC+) hạn chế nguồn cung và chứng khoán Mỹ giảm điểm.

Các nhà phân tích cho biết giá “vàng đen” cũng nhận được sự hỗ trợ sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sĩ đạt thỏa thuận về đầu tư cho cơ sở hạ tầng đã thúc đẩy tâm lý lạc quan về triển vọng nhu cầu năng lượng tại đây.

Sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 1/7 của OPEC+. Tại cuộc họp, các nước sẽ thảo luận về việc nới lỏng hơn nữa chương trình cắt giảm sản lượng từ tháng 8/2021.

Các yếu tố chính về phía cầu là OPEC+ sẽ phải xem xét là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc nhờ việc triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, cũng như việc các nền kinh tế mở cửa trở lại. Song khối cũng cần lưu tâm đến tình hình số ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở các khu vực khác.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ đã dự báo OPEC+ sẽ tăng nguồn cung thêm 500.000 thùng/ngày trong tháng Tám, sau khi khối này đã đồng ý cung cấp thêm cho thị trường 2,1 triệu thùng/ngày từ tháng 5-7/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục