Giá dầu châu Á chiều 26/4 ổn định trở lại sau đợt trượt dốc phiên trước

16:35' - 26/04/2022
BNEWS Giá dầu châu Á ổn định trở lại sau khi lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc được xoa dịu nhờ cam kết hỗ trợ nền kinh tế của ngân hàng trung ương nước này.

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 59 xu Mỹ (tương đương 0,58%) lên 102,91 USD/thùng vào lúc 14 giờ 58 phút (giờ Việt Nam) sau khi đã có lúc chạm mức 103,93 USD/thùng trước đó cùng phiên.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến 34 xu Mỹ (0,35%) lên 98,88 USD/thùng. Hồi đầu phiên giao dịch, giá loại dầu này đã có thời điểm tăng lên mức 99,82 USD/thùng.
Một tuyên bố ngày 26/4 của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) cam kết duy trì thanh khoản dồi dào hợp lý trên thị trường tài chính. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi PBoC thông báo cắt giảm tỷ lệ dự trữ ngoại hối của các ngân hàng để hỗ trợ nền kinh tế.
Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management cho biết ông mong đợi sẽ có nhiều hỗ trợ chính sách hơn, nhưng không phải “một cơn lũ” biện pháp hỗ trợ mà các thị trường đã hy vọng. Điều này có thể khiến thị trường dầu bị đình trệ trong ngắn hạn, và phải trông đợi vào mùa cao điểm du lịch Hè của Mỹ và các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với Nga để có thêm hỗ trợ.
Về phía nguồn cung, các nhà phân tích cho rằng việc loại dầu Nga khỏi thị trường sẽ tiếp tục hỗ trợ giá.
Nhà phân tích Jeffrey Halley của công ty môi giới OANDA vẫn giữ niềm tin rằng các lệnh trừng phạt năng lượng tiềm tàng của châu Âu đối với dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Nga vẫn sẽ chưa thể triển khai trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, ông nhận định một số thông tin tiêu cực hơn từ Trung Quốc liên quan đến các lệnh hạn chế để chống dịch COVID-19 có thể khiến cán cân cung cầu trên thị trường biến đổi rõ rệt trong tuần này.
Chính quyền thành phố Bắc Kinh trong tuần này sẽ mở rộng chương trình xét nghiệm COVID-19 hàng loạt từ một quận ra hầu hết thành phố có dân số gần 22 triệu người này. Người dân Bắc Kinh cũng đang chuẩn bị cho một đợt phong tỏa tương tự như tại Thượng Hải./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục