Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 25/5

16:10' - 25/05/2020
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 25/5, khi các nước tiếp tục nới lỏng các biện pháp phong tỏa, qua đó thúc đẩy hy vọng về nhu cầu nhiên liệu sẽ sớm phục hồi.
Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 25/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc đã tăng 6 xu Mỹ (0,2%) lên mức 35,19 USD/thùng vào lúc 13 giờ 36 phút (theo giờ Việt Nam).

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tiến 27 xu (0,82%) lên 33,52 USD/thùng.

Cả hai loại dầu này đã tăng giá trong bốn tuần qua, mặc dù vẫn thấp hơn khoảng 45% so với hồi đầu năm.

Ông Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng tại công ty tư vấn tài chính CMC Markets, cho biết các thị trường dầu đang tập trung chú ý tới khả năng các chính phủ trên toàn cầu sẽ tiếp tục nới lỏng những biện pháp giãn cách xã hội từng được áp dụng để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tuy nhiên, chuyên gia McCarthy lưu ý khối lượng giao dịch vẫn còn khá thấp, và đà tăng của giá dầu có thể còn bị hạn chế do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã trở nên căng thẳng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng chỉ trích lẫn nhau về vấn đề xử lý dịch bệnh.

Tình hình càng trở nên xấu hơn khi một loạt vấn đề khác bị kéo vào cuộc tranh chấp giữa hai cường quốc, bao gồm quan hệ thương mại song phương cũng như các vấn đề liên quan đến tình hình tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc)./.

>>>Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên 25/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục