Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 14/7

16:59' - 14/07/2021
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 14/7 sau khi số liệu cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong nửa đầu năm nay.

Vào lúc 15 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 38 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 76,11 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn giảm 46 xu Mỹ, hay 0,6% và được giao dịch ở mức 74,79 USD/thùng.

Trong giai đoạn tháng 1-6/2021, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm 3% so với cùng kỳ năm  trước và là lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2013, do thiếu hạn ngạch nhập khẩu, các nhà máy lọc dầu bảo trì và giá nhiên liệu toàn cầu tăng cao đã hạn chế việc mua vào.

Trong báo cáo của mình, Eurasia Group cho biết rằng nhập khẩu dầu mỏ sụt giảm do giá dầu thô tăng cao đã làm giảm biên độ lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu. Theo Eurasia, “nếu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không đồng ý tăng nguồn cung sớm, giá dầu mỏ cao cũng sẽ dẫn đến hủy hoại nhu cầu tại các thị trường mới nổi vốn nhạy cảm về giá, đặc biệt là Ấn Độ”.

Bất đồng về chính sách nguồn cung trong OPEC và các đối tác, còn gọi là OPEC+, đã dẫn đến bế tắc trong các cuộc đàm phán tuần trước.

Ngoài ra, nguồn tin thị trường ngày 13/7 cho hay dự trữ xăng dầu của Mỹ giảm trong tuần vừa qua. Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần (tính đến ngày 9/7) giảm 4,1 triệu thùng. Nếu Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) xác nhận mức sụt giảm dự trữ trong thông báo hàng tuần ngày 14/7, đây sẽ là tuần sụt giảm thứ 7 liên tiếp về dự trữ dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục