Giá dầu tăng trên thị trường châu Á phiên 13/7

16:31' - 13/07/2021
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch ngày 13/7, nhờ lực đẩy từ tình hình nguồn cung thắt chặt và những đồn đoán về sự sụt giảm trong lượng dầu dự trữ của Mỹ.
Vào đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín tăng 36 xu Mỹ, hay 0,5%, lên 75,52 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Tám tăng 35 xu Mỹ, hay 0,5% và được giao dịch ở mức 74,45 USD/thùng.
Toshitaka Tazawa, chuyên gia phân tích của công ty môi giới hàng hóa Fujitomi Co., nhận định tâm lý lạc quan về nguồn cung thắt chặt và đà giảm trong lượng dầu dự trữ của Mỹ đã hỗ trợ giá dầu trong phiên này.
Dù vậy, chuyên gia này cho rằng những lo ngại về sự gia tăng trong số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới và sự bất ổn trong kế hoạch sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, hay còn gọi là OPEC+, có thể sẽ hạn chế đà tăng này.
Theo kết quả khảo sát sơ bộ của hãng tin Reuters, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ được dự đoán sẽ giảm tuần thứ tám liên tiếp, trong khi lượng xăng dự trữ cũng đi xuống. Lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã liên tục giảm xuống trong nhiều tuần qua và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020 trong tuần kết thúc vào ngày 2/7.
Tuy nhiên, những báo cáo trên toàn thế giới về số ca mắc COVID-19  đã khiến giới đầu tư thận trọng hơn. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang trở nên phổ biến và nhiều nước vẫn chưa nhận được đủ số liệu vaccine để đảm bảo an toàn cho đội ngũ y tế.
Trong khi đó, OPEC+ vẫn chưa đạt được tiến triển trong việc giải quyết những chia rẽ giữa Saudi Arabia và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), khiến cho cuộc họp chính sách sản lượng dầu trong tuần này khó có thể diễn ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục