Giá dầu thế giới tăng gần 2% trong phiên 13/7

07:57' - 14/07/2021
BNEWS Phiên 13/7, giá dầu thế giới tăng gần 2% sau khi IEA cho biết nguồn cung có thể bị thắt chặt hơn do bất đồng giữa các nhà sản xuất lớn về lượng dầu thô bổ sung sẽ cung cấp cho thị trường thế giới.
Giá dầu Brent tăng 1,33 USD (1,8%) lên 76,49 USD/thùng trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,15 USD (1,6%) lên 75,25 USD/thùng.
Thị trường nhìn chung đã mạnh lên do nhu cầu phục hồi và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đối tác, còn gọi là OPEC+, dự kiến sẽ đẩy mạnh nguồn cung nhưng các cuộc thảo luận về chính sách sản lượng của OPEC+ chưa đạt được kết quả.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), có trụ sở tại Paris (Pháp) cho biết, dự trữ dầu toàn cầu giảm trong quý III/2021 được coi là lớn nhất trong ít nhất một thập niên, bắt nguồn từ các đợt giảm vào đầu tháng 6/2021 từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. IEA nhận định giá dầu sẽ có nhiều biến động cho đến khi những bất đồng về chính sách sản lượng dầu được giải quyết giữa các thành viên của OPEC+.
Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết dự trữ dầu và xăng đã giảm trong tuần trước. Dự trữ dầu thô đã giảm 4,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/7 và là tuần giảm thứ tám liên tiếp. Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ công bố số liệu chính thức về dự trữ dầu của nước này vào ngày 14/7.
Tuy nhiên, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây râ dịch COVID-19 đang gia tăng ở một số nơi trên thế giới. Điều này có thể làm suy yếu nhu cầu dầu toàn cầu nếu đại dịch tiếp tục bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục