Giá dầu châu Á hạ nhiệt sau một tuần tăng mạnh

10:49' - 17/06/2024
BNEWS Các nhà phân tích của ANZ cho biết số liệu kinh tế từ Trung Quốc trong ngày 17/6 sẽ định hướng cho thị trường hàng hóa trong tuần này.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch sáng 17/6 sau cuộc khảo sát hôm 14/6 cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ yếu hơn và các nhà giao dịch đang chờ đợi công bố các dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Khoảng 7 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 15 xu Mỹ, tương đương 0,18% xuống 82,47 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 16 xu Mỹ, tương đương 0,2%, xuống 78,29 USD/thùng.

Đà giảm của giá dầu được nối dài từ phiên cuối tuần 14/6 sau khi cuộc khảo sát cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tháng 6/2024 giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua khi nhiều hộ gia đình lo ngại về tài chính cá nhân và lạm phát.

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng dầu chủ chốt này vẫn tăng gần 4% trong tuần trước, mức tăng tính theo tuần cao nhất kể từ tháng 4/2024, nhờ các dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu mạnh hơn.

 

Các nhà phân tích của ANZ cho biết số liệu kinh tế từ Trung Quốc trong ngày 17/6 sẽ định hướng cho thị trường hàng hóa trong tuần này.

Lượng dầu thô được đưa vào nhà máy lọc dầu để xử lý của Trung Quốc sẽ cho thấy một chỉ báo về nhu cầu dầu, trong khi doanh số bán lẻ, đầu tư kinh doanh, sản xuất công nghiệp và số liệu giá nhà sẽ cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về hoạt động kinh tế tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này. Dữ liệu về sản xuất và tiêu thụ của tuần trước cho thấy nước này vẫn đang vật lộn với giảm phát.

Các thị trường tại trung tâm giao dịch dầu thô quan trọng Singapore và một số quốc gia khác trong khu vực đang đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục