Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

15:46' - 23/08/2019
BNEWS Kỳ vọng của các nhà giao dịch về việc Mỹ nới lỏng tiền tệ hơn nữa đã bị phủ mây đen bởi bình luận của các quan chức Fed hôm 21/8 rằng hiện không có khả năng nào cho việc cắt giảm lãi suất.

Trong phiên giao dịch ngày 23/8, giá dầu châu Á đã lấy lại đà sau khi sụt giảm trong phiên trước đó, với giá dầu Brent Biển Bắc giao dịch trên mốc 60 USD/thùng, trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt từ các nhà sản xuất chủ chốt đã “bù đắp” cho tăng trưởng nhu cầu giảm và các nhà đầu tư chờ đợi manh mối về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp.Ảnh: TTXVN phát
Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 13 giờ 19 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 29 xu Mỹ (0,5%) lên 60,21 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 55,53 USD/thùng, tăng 18 xu Mỹ (0,3%). Hai hợp đồng dầu này đều hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.

Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày 23/8 tại cuộc họp các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tại Jackson Hole, Wyoming, được dự báo sẽ cung cấp manh mối về việc liệu Fed có cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong năm nay để thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới này hay không.

Tuy nhiên, kỳ vọng của các nhà giao dịch về việc Mỹ nới lỏng tiền tệ hơn nữa đã bị phủ mây đen bởi bình luận của các quan chức Fed hôm 21/8 rằng hiện không có khả năng nào cho việc cắt giảm lãi suất.

Nhà phân tích thị trường Michael McCarthy thuộc CMC Markets tại Sydney nhận định nếu Chủ tịch Powell đề cập đến kế hoạch hạ lãi suất “dài hơi” và đảo ngược bình luận thắt chặt lãi suất từ một số thành viên của Fed hồi đầu tuần này, điều đó sẽ góp phần đẩy giá dầu lên. Bên cạnh đó, nhà phân tích McCarthy cũng cho biết dầu Brent có sự hỗ trợ tốt ở mức 60 USD/thùng trên biểu đồ kỹ thuật và có chiều hướng đi lên.

Giá dầu Brent đã giảm trong tháng Bảy và nối dài đà giảm sang tháng Tám sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu do những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Trong khi đó, thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ của các nước thành viên OPEC và Nga, và xuất khẩu dầu từ Iran và Venezuela giảm do lệnh trừng phạt của Mỹ, vẫn tiếp tục hỗ trợ giá "vàng đen"./.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới giảm trong phiên 22/8 Hàng hoá

    Giá dầu thế giới giảm trong phiên 22/8

    08:49' - 23/08/2019

    Trong phiên giao dịch ngày 22/8, giá dầu thế giới đi xuống trước những lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu và triển vọng thiếu chắc chắn trong lộ trình cắt giảm lãi suất của Mỹ.

  • Giá dầu châu Á giảm do những lo ngại về kinh tế toàn cầu Hàng hoá

    Giá dầu châu Á giảm do những lo ngại về kinh tế toàn cầu

    15:05' - 22/08/2019

    Stephen Innes, đối tác quản lý của VM Markets, nhận định thị trường dầu có thể tiếp tục giảm sau thông tin về tình hình dự trữ nhiên liệu của Mỹ.

  • Giá dầu Brent vượt mức 60 USD/thùng Hàng hoá

    Giá dầu Brent vượt mức 60 USD/thùng

    16:29' - 21/08/2019

    Giá dầu Brent tăng 33 xu Mỹ, hay 0,6%, lên 60,36 USD/thùng trong phiên 21/8, sau khi chốt phiên trước tăng 0,5%. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng 17 xu, hay 0,3%, lên 56,3 USD/thùng.

  • Giá dầu thế giới tăng nhẹ Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tăng nhẹ

    09:12' - 21/08/2019

    Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong ngày 20/8 trước hy vọng về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc sẽ “hạ nhiệt” và các nền kinh tế lớn sẽ thực hiện các biện pháp kích thích tăng trưởng.


Tin cùng chuyên mục