Giá dầu châu Á ngày 29/4 chấm dứt chuỗi ngày tăng liên tiếp

16:55' - 29/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 29/4, giá dầu trên thị trường châu Á đã quay đầu giảm sau khi liên tiếp lập nhiều kỷ lục mới trong những phiên trước đó.

Vào lúc 13 giờ 25 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 6/2016 giảm 1 xu Mỹ xuống 46,02 USD/thùng trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng hạ 3 xu Mỹ xuống 48,11 USD/thùng.

Chuyên gia giao dịch Alex Wijaya thuộc hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán CMC Markets của Singapore nhận định nguyên nhân khiến thị trường năng lượng đi xuống trong phiên này là hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư.

Chuyên gia này cho biết thêm, trước đây bất kỳ động thái nào của Saudi Arabia đều có tác động chi phối đến thị trường năng lượng, tuy nhiên giờ đây những quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc hay Iran cũng đã có thể ảnh hưởng đến thị trường này.

Theo dự đoán của Wijaya, với việc giá dầu đang tiến gần mức 50 USD/thùng, nhiều khả năng một số nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ sẽ nối lại hoạt động khoan dầu và sản lượng sẽ lại tăng lên. Thông thường, điểm hòa vốn của hoạt động sản xuất dầu đá phiến sẽ rơi vào khoảng từ 50-60 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục