Giá dầu châu Á tăng nhẹ

16:31' - 08/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong ngày 8/10 khi tình hình bất ổn trong hoạt động sản xuất dầu thô ở Iraq và Ecuador đã làm dấy quan ngại về nguồn cung trong khi những lo ngại về nhu cầu ‘tạm lắng”.
Vào lúc 13 giờ 52 phút ngày 8/10 (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu Brent tăng 44 xu Mỹ lên 58,79 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 42 xu Mỹ lên 53,17 USD/thùng.
Giá dầu châu Á tăng nhẹ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng trước cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc, dự kiến diễn ra trong hai ngày10-11/10 tại Washington (Mỹ) mặc dù không kỳ vọng hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận toàn diện để kết thúc cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Triển vọng cho sự tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã mờ đi vào ngày 7/10, sau khi Washington đưa thêm nhiều công ty Trung Quốc vào “Danh sách đen” cấm nhập khẩu. Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa 28 văn phòng và công ty an ninh công cộng Trung Quốc vào "Danh sách thực thể", bao gồm 20 cơ quan trực thuộc Chính phủ và tám công ty thương mại.
Trong khi đó, các cuộc biểu tình ở Iraq và Ecuador đã “đe dọa” làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu tại hai quốc gia này – đều là thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Theo Bộ Năng lượng Ecuador, các cuộc biểu tình diễn ra ở nước này để phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ đã khiến sản lượng dầu trong nước giảm bớt 59.450 thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục