Giá dầu châu Á tăng trước thềm các cuộc họp chính sách quan trọng

08:55' - 31/10/2023
BNEWS Giá dầu tăng trước thềm cuộc họp của các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu và giữa lúc căng thẳng ở Trung Đông vẫn leo thang.

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch 31/10 tại thị trường châu Á, trước thềm cuộc họp của các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu và giữa lúc căng thẳng ở Trung Đông vẫn leo thang. 

Dầu thô Brent biển Bắc giao kỳ hạn tăng 46 xu, tương đương 0,53%, lên 87,91 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 33 xu, tương đương 0,4%, lên 83,64 USD/thùng.

 

Giá dầu giảm hơn 3% vào phiên giao dịch đầu tuần này (30/10), khi các cuộc xung đột tại Dải Gaza leo thang mặc dù lo ngại đã giảm bớt về việc cuộc xung đột sẽ làm gián đoạn nguồn cung năng lượng từ khu vực.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ chính sách tiền tệ toàn cầu, với các cuộc họp về chính sách lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn dự kiến diễn ra trong tuần này.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 31/10. Ngân hàng này có khả năng điều chỉnh lại dự báo lạm phát và thảo luận về những điều chỉnh tiếp theo đối với việc kiểm soát đường cong lãi suất trái phiếu (YCC).

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp trong hai ngày 31/10-1/11 và Ngân hàng trung ương Anh sẽ họp vào ngày 31/10 để thảo luận về chính sách tiền nhằm ngăn chặn lạm phát trong tương lai.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc và số liệu về tăng trường GDP quý III từ các Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục