Giá dầu đi xuống tại thị trường châu Á phiên 24/9

17:38' - 24/09/2020
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á sụt giảm trong phiên giao dịch 24/9, do lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế Mỹ đang chậm lại do đại dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài.

Trong khi đó, làn sóng lây nhiễm mới tại châu Âu đã dẫn đến việc tái áp đặt các lệnh hạn chế đi lại ở một số quốc gia.


Chiều phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 37 xu Mỹ (0,9%), xuống 39,56 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng hạ 34 xu Mỹ (0,8%), xuống 41,43 USD/thùng.
Cả hai loại dầu chủ chốt đều tăng nhẹ trong phiên trước đó, sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm vào tuần trước (kết thúc ngày 18/9). Dự trữ xăng của nước này giảm mạnh hơn dự kiến  (giảm 4 triệu thùng) và kho dự trữ sản phẩm chưng cất bất ngờ giảm 3,4 triệu thùng.
Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ vẫn đi xuống do đại dịch COVID-19 khiến người dân hạn chế di chuyển. Dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng trung bình trong bốn tuần qua là 8,5 triệu thùng/ngày, giảm 9% so với một năm trước đó.
Giá dầu giảm sau khi các dữ liệu mới nhất cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại trong tháng Chín. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lo ngại về sự phục hồi kinh tế bị đình trệ, trong khi  Anh và Đức tái áp đặt các hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 - tất cả các yếu tố này đều ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng nhu cầu nhiên liệu.
Những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu và triển vọng kinh tế do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 đã đẩy đồng USD đi lên khi các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản an toàn hơn, tạo thêm áp lực giảm lên giá dầu. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu, vốn được định giá bằng đồng tiền này, giảm sức hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư toàn cầu./.
Minh Trang (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục